Multimedia Đọc Báo in

Dùng dao uy hiếp cướp tài sản của bác sĩ

17:21, 05/01/2016

Tại khoa Nội soi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa xảy ra một vụ cướp táo tợn. Kẻ cướp liều lĩnh vào phòng làm việc dùng dao uy hiếp để cướp tài sản của bác sĩ.  

Theo lời kể của bác sĩ CKII Hồ Thị Kim Chi, Trưởng khoa Nội soi, sau khi thực hiện xong ca cấp cứu, khoảng 2 giờ đêm chị trở về phòng làm việc, thấy có 2 thanh niên ngồi ở dãy ghế chờ bên ngoài hành lang, nhưng vì nghĩ họ là thân nhân người bệnh nên chị vẫn mở cửa vào phòng. Một lúc sau có một thanh niên bước vào, rút dao ra uy hiếp rồi nhanh chóng cướp chiếc điện thoại di động của chị ở trên bàn làm việc và tẩu thoát.

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh Trí, Trưởng phòng Hành chính Bệnh viện cho biết, tình trạng tội phạm trà trộn, giả làm bệnh nhân hoặc người thăm nuôi để trộm cắp tài sản trong bệnh viện vẫn hay xảy ra, nhất là tại các khoa, phòng điều trị, nhưng việc dùng dao uy hiếp để cướp tài sản như trường hợp nói trên thì mới ghi nhận lần đầu. Trên thực tế, lực lượng bảo vệ của bệnh viện thường xuyên trực gác ở những vị trí cố định; nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cảnh giác qua hệ thống loa phát thanh tại các khoa, phòng, tuy nhiên do các đối tượng cố tình giả dạng làm bệnh nhân hoặc người thăm nuôi để trộm cắp nên rất khó phát hiện.

Được biết, cách đây không lâu, lực lượng bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với các chiến sĩ cảnh sát hình sự, Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt được một đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn trong khuôn viên bệnh viện và thu giữ một chiếc xe máy là tang vật trộm cắp được gửi tại bãi giữ xe của bệnh viện.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc