Multimedia Đọc Báo in

Kiểm soát chặt chẽ để phát huy tính hữu ích của mạng xã hội

15:57, 07/05/2017

Anh Y Rô Ya Niê (người Êđê sinh năm 1989), Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Năng là một trong 25 cá nhân vừa được Tỉnh Đoàn tuyên dương vì đã có nhiều thành tích trong phong trào “Ba trách nhiệm” giai đoạn 2015-2017.

Vốn yêu thích các phong trào đoàn, hội nên năm 2008, anh Y Rô quyết thi đỗ vào ngành Công tác xã hội, Trường Đại học Quy Nhơn. Học tập, sinh hoạt trong môi trường đại học đầy năng động, Y Rô có cơ hội tham gia nhiều phong trào tình nguyện vì cộng đồng như chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi. Ngày tốt nghiệp, anh trở về địa phương nhận công tác tại Huyện Đoàn Krông Năng và gắn bó cho đến nay.

Đầu năm 2013, khi đảm nhận công tác văn thư, lưu trữ, nhận thấy việc triển khai văn bản của Huyện Đoàn xuống các Đoàn cơ sở bằng hệ thống bưu điện rất tốn thời gian, chi phí nên Y Rô đề xuất triển khai mạng nội bộ. Anh hướng dẫn các cơ sở đoàn sử dụng thành thạo gmail, từ đó việc trao đổi thông tin giữa Huyện Đoàn và các Đoàn cơ sở diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Anh Y Rô Ya Niê nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn trong phong trào “Ba trách nhiệm” giai đoạn 2015-2017.
Anh Y Rô Ya Niê nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn trong phong trào “Ba trách nhiệm” giai đoạn 2015-2017.

Năm 2016, Y Rô chuyển sang phụ trách mảng đoàn, hội; nhận thấy rõ sức mạnh của mạng xã hội đối với việc tập hợp, đoàn kết thanh niên nên anh quyết định lập trang Facebook có tên “Tuổi trẻ huyện Krông Năng” nhằm chuyển tải các thông tin, hình ảnh, hoạt động của đoàn thanh niên cùng với tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho thanh niên đến các bạn trẻ trong và ngoài huyện.

Anh tâm sự: “Ngày mới thành lập trang “Tuổi trẻ huyện Krông Năng” mình rất lo lắng, bởi mạng xã hội là một môi trường rộng lớn nhiều thành phần, tốt có, xấu có. Nếu ta không quản lý, kiểm soát chặt chẽ thì vô tình tạo điều kiện cho các phần tử tiêu cực lợi dụng danh nghĩa của tổ chức đoàn để làm những điều xấu. Do vậy khi trực tiếp điều hành, mình theo dõi, quản lý sát sao, không để xảy ra bất cứ điều gì ảnh hưởng đến hình ảnh của Huyện Đoàn”. Được biết, thông qua trang mạng xã hội, Huyện Đoàn đã tập hợp được rất nhiều đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động: Chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh, Chương trình tiếp sức mùa thi, tiếp sức người bệnh… Đồng thời cũng đã vận động được nhiều tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn của huyện như: vận động trao tặng 80 chăn ấm cho học sinh nghèo trong chương trình “Xuân tình nguyện năm 2016”; phối hợp với các tổ chức thiện nguyện ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động vui tết cho thiếu nhi và người dân, tặng hơn 1.000 suất quà, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; vận động quyên góp được hơn 300 đầu sách giáo khoa cho học sinh dân tộc thiểu số không được cấp phát sách năm học 2016 - 2017…

Huỳnh Thủy


Ý kiến bạn đọc