Multimedia Đọc Báo in

Món quà ý nghĩa cho người nghèo

15:57, 07/05/2017

Những ngày gần đây, “Tủ quần áo miễn phí cho người nghèo” của nhóm Thiện nguyện tự tâm, tại địa chỉ số nhà 96, Lê Thánh Tông, TP. Buôn Ma Thuột là món quà thực sự ý nghĩa, giúp nhiều người nghèo có được cho mình những bộ đồ tươm tất.

Anh Nguyễn Hiếu (thành viên nhóm Thiện nguyện tự tâm) cho biết, nhóm thực hiện chương trình “Tủ quần áo miễn phí cho người nghèo” với mong muốn đây sẽ là cầu nối để tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân đến với người dân nghèo khổ. Với phương châm: “Hạnh phúc là sẻ chia”, “Dư mang đến, thiếu mang đi”, nhóm đã lên kế hoạch kêu gọi ủng hộ từ lâu, đặc biệt qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo). Khi có người ủng hộ quần áo, nhóm sẽ đi thu gom về giặt sạch, phân loại rồi cho vào tủ hoặc túi ni lông để phục vụ những người có nhu cầu. Chị Chu Thị Thiên Hương, người tài trợ tủ đựng quần áo cho chương trình bộc bạch: “Đối với nhiều người, có được những bộ quần áo lành lặn không phải là điều đơn giản. Những bộ quần áo ấy có thể cũ với người này nhưng lại là món quà thiết thực với người khác. Tôi mong muốn có thể đóng góp một chút tấm lòng của mình vào chương trình để chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn với người nghèo”.

Niềm vui của người dân nghèo khi lựa cho mình được những bộ đồ ưng ý
Niềm vui của người dân nghèo khi lựa cho mình được những bộ đồ ưng ý.

Mỗi ngày, có rất nhiều người từ bán vé số, hàng rong, kẹo kéo… lặng lẽ tìm đến tủ để mong có được cho mình một bộ đồ ưng ý. Cầm trên tay bộ quần áo vừa chọn được từ tủ đồ, chị Nguyễn Bích Huệ, làm nghề lượm ve chai không giấu được niềm vui và sự xúc động. Chị tâm sự: “Đã lâu lắm rồi, tôi chỉ mặc đi mặc lại hai bộ quần áo cũ sờn vai để đi lượm ve chai, giờ có thêm bộ đồ mới này sẽ không phải lo thiếu đồ như lúc trước khi mùa mưa đến”.

“Tủ quần áo miễn phí cho người nghèo” được mở từ 7 giờ sáng đến 21 giờ hằng ngày, và để công bằng cho mọi người, nhóm có quy định mỗi người chỉ được nhận 2 bộ quần áo bất kỳ. Mỗi thứ 6 hàng tuần, nhóm sẽ bỏ thêm đồ từ nguồn ủng hộ, bên cạnh đó sẽ cử người thường xuyên kiểm tra tủ quần áo để sắp xếp lại cho gọn gàng và bổ sung thêm đồ nếu hết. “Nhóm hi vọng, mọi người khi mang quần áo đến ủng hộ cho tủ từ thiện sẽ không cho những bộ đồ quá bẩn hoặc không sử dụng được, và người nhận sẽ tuân thủ nguyên tắc mỗi người chỉ lấy hai bộ để “Tủ quần áo miễn phí cho người nghèo” sẽ là một hình ảnh đẹp như ý nghĩa ban đầu của nó khi nhóm thực hiện chương trình”, anh Hiếu chia sẻ thêm.

Nguyễn Huyền


Ý kiến bạn đọc