Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ Hội Người cao tuổi gương mẫu, nhiệt tình

20:19, 05/05/2017

Người dân xã Ea Trang (huyện M'Đrắk) ai cũng yêu quý ông Y Út Byă (còn gọi là Ama Min), Chủ tịch Hội Người cao tuổi xãbởi lối sống giản dị, tâm huyết với công việc.

Ea Trang là xã nghèo của huyện M'Đrắk, với 96% dân số là người dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là người Êđê. Với vai trò là Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Ama Min rất chú trọng đến công tác phát triển hội viên. Ông không quản ngại khó khăn đến từng nhà người cao tuổi để vận động tham gia sinh hoạt Hội; vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm kinh tế giỏi, xây dựng nông thôn mới, vệ sinh đường thôn ngõ xóm; đồng thời triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ hội viên kịp thời. Đến nay, Hội Người cao tuổi xã Ea Trang đã có 268 hội viên sinh hoạt tại 13 chi hội thôn, buôn, đạt 96%. Các hội viên người cao tuổi luôn là những nhân tố nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động của địa phương.

Ông Y Út Byă (đầu tiên, bên phải) được tặng Kỷ niệm chương
Ông Y Út Byă (đầu tiên, bên phải) được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" năm 2016.

Ông Ama Min là một đảng viên mẫu mực, tấm gương đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình văn hóa, phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”. Ông thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, cần, kiệm, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Bản thân ông đến nay đã ngoài 67 tuổi vẫn tích cực tham gia lao động sản xuất, là một trong những hộ sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Hiện gia đình ông có 5 ha rừng keo, 2 sào lúa nước, 5 sào bắp, gần 1 sào cỏ, kết hợp chăn nuôi thêm 10 con bò sinh sản với thu nhập trung bình mỗi năm trên 100 triệu đồng.

Những đóng góp của ông Y Út Byă đã góp phần xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi xã Ea Trang ngày càng vững mạnh. Ông nhiều năm liền được tuyên dương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc