Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá một ổ cá độ bóng đá

13:18, 30/06/2010
Lúc 21 giờ 15 phút ngày 25-6, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, CA TP.Buôn Ma Thuột đã bắt quả tang một ổ cá độ bóng đá tại nhà của Nguyễn Du (49 tuổi) ở thôn 7, xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột).
Các trinh sát đã tạm giữ gần 10 triệu đồng, một máy tính để bàn, một số tài liệu, 7 điện thoại di động và 2 xe máy. Từ lời khai của Du, đến ngày 26-6, các trinh sát đã truy gom, triệu tập 8 đối tượng tham gia cá độ khác về CA TP. Buôn Ma Thuột để làm việc. Bước đầu, các trinh sát đã làm rõ, từ đầu mùa World Cup 2010, Du đã tổ chức cá độ bóng đá ngay tại nhà và y là người cầm cái. Hằng ngày, khi có các trận đá bóng là có hàng chục đối tượng, chủ yếu ở các xã Hòa Phú, Hòa Khánh và phường Khánh Xuân tập trung tại nhà của Du để cá độ, đối tượng nào không đến tận nơi thì gọi điện cho Du để bắt độ. Sau khi có kết quả trận đấu thì Du và các đối tượng cá độ sẽ chung chi tiền cho nhau với tỷ lệ theo như thỏa thuận. Số tiền các đối tượng tham gia cá độ từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng. Riêng ngày 25-6, tổng số tiền các đối tượng tham gia cá độ ước tính khoảng 50 triệu đồng. Trong ngày, CA TP. Buôn Ma Thuột đã ra quyết định tạm giữ hình sự với  12 đối tượng để tiếp tục xử lý theo pháp luật.
*Trước đó, ngày 22-6, CA TP. Buôn Ma Thuột đã triệt phá một ổ đánh bạc bằng hình thức ghi số đề tại nhà Nguyễn Thị Tâm (45 tuổi), ở thôn 5, xã Hòa Thuận, tạm giữ Tâm và 6 đối tượng khác cùng nhiều tang vật, vật chứng có liên quan. Với thủ đoạn hoạt động rất ranh ma nên ổ đánh số đề này tồn tại đã khá lâu, gây nhiều bức xúc trong nhân dân địa phương.
Trọng Tính

Ý kiến bạn đọc