Multimedia Đọc Báo in

Phòng PA 81 (CA tỉnh): Nỗ lực bảo đảm an ninh kinh tế trên địa bàn tỉnh

16:00, 16/07/2010
Trong 5 năm qua, Phòng Bảo vệ An ninh kinh tế (PA81)-CA tỉnh đã làm rõ 55 vụ trong chuyên án đấu tranh với hành vi phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia, đề nghị truy tố trước pháp luật 39 đối tượng, thu hồi hàng trăm kg thiết bị thuộc các lĩnh vực viễn thông, điện lực, cấp nước...
Ngoài ra, Phòng PA81 và Công an các huyện, thị xã, thành phố còn khởi tố 15 vụ án, xử lý 18 đối tượng khác cũng liên quan đến loại tội phạm này. Bên cạnh đó, lực lượng Bảo vệ An ninh kinh tế CA tỉnh còn có nhiều nỗ lực trong phòng chống tội phạm sản xuất, tàng trữ, tiêu thụ tiền giả. Trong 5 năm đã truy xét 36 vụ, khởi tố 25 vụ, 30 bị can, xác định được số tiền polymer giả đưa vào lưu hành từ năm 2005 đến nay lên đến 300 triệu đồng (gồm các loại tiền có mệnh giá từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng). Trên lĩnh vực quản lý đất đai, lực lượng Bảo vệ An ninh kinh tế đã ngăn chặn kịp thời những đối tượng thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ gia đình, công ty lâm nghiệp, Vườn Quốc gia, thu hồi hàng trăm “sổ đỏ”, đồng thời lập hồ sơ gửi Bộ Công an, góp phần vào sự thành công của chuyên án trên phạm vi toàn quốc; nhanh chóng, xác minh và tham mưu các biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng một số “nhà đầu tư” lập dự án thuê đất với mục đích lừa đảo.
Lực lượng Bảo vệ An ninh kinh tế CA tỉnh kiểm tra các công trình trọng điểm.
Lực lượng Bảo vệ An ninh kinh tế CA tỉnh kiểm tra các công trình trọng điểm.

Cùng với công tác điều tra, bóc gỡ, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm, lực lượng Bảo vệ An ninh kinh tế Công an tỉnh còn tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác; tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học với hàng nghìn lượt người tham dự; tham mưu cho lãnh đạo CA tỉnh ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh với các ngành, các cấp, các công trình trọng điểm… góp phần ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm phá hoại kinh tế trên địa bàn tỉnh.
Nhã Bình

Ý kiến bạn đọc