Multimedia Đọc Báo in

Tăng mức sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để bù lỗ

19:14, 15/11/2010
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 15360/BTC-QLG yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu không tăng giá bán và được phép tăng mức sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu
kinh doanh xang dầuẢnh: H.H

Trong năm nay, xăng dầu đã nhiều lần tăng giá   Ảnh: H.H


Bộ Tài chính cho biết: Chỉ thị số 1875/CT-TTg ngày 11-10-2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường những tháng cuối năm 2010 có nội dung “sử dụng linh hoạt các công cụ thuế, phí, quỹ bình ổn giá để bình ổn giá xăng dầu", trong khi giá xăng dầu thế giới hiện nay biến động tăng cao, doanh nghiệp bị lỗ kinh doanh xăng dầu. Vì thế, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trước mắt chưa điều chỉnh tăng giá xăng dầu và tiếp tục trích quỹ bình ổn giá. Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được tăng mức sử dụng từ quỹ bình ổn giá xăng dầu để bù đắp mức chênh lệch giữa giá bán hiện hành thấp hơn giá cơ sở phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá xăng, dầu theo chỉ đạo của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.
Mức sử dụng quỹ bình ổn giá  đối với lượng xăng, dầu bán ra cụ thể như sau: xăng: 1.200 đồng/lít; dầu điêden: 1.000 đồng/lít,  dầu hoả: 1.200 đồng/lít, ma-dút: 700 đồng/kg.
Thời gian sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu với mức trên kể từ ngày 13-11- 2010 cho đến khi có thông báo mới của Bộ Tài chính.
H.H ( Nguồn: CTO)

Ý kiến bạn đọc