Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện các đề án thuộc Chương trình 212

09:30, 10/11/2010
UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện các đề án thuộc chương trình hành động quốc gia phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở các phường, xã giai đoạn 2005-2010.
 
Trong thời gian qua, thực hiện Chương trình 212, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai các đề án “Đưa thông tin pháp luật đến cán bộ, nhân dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng và các thiết chế thông tin ở phường, xã”; “Xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”, “Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường; Phát huy vai trò của cơ quan và cán bộ tư pháp trong phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố”. Theo đó, trong 5 năm qua, các đơn vị chức năng của thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến với các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau như: xây dựng trên 32.400m2  hệ thống panô, trên 6.600m băng rôn khẩu hiệu để tuyên truyền trên 20 nội dung pháp luật; xây dựng trên 23 điểm sángchấp hành pháp luật, gần 250 nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật từ thành phố đến các thôn, buôn, tổ dân phố; thành lập và duy trì hoạt động hàng chục câu lạc bộ có liên quan đến pháp luật ở các địa phương trên địa bàn nhằm tuyên truyền nội dung của cán bộ Luật, Pháp lệnh liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như: Bộ Luật Hình sự; Bộ Luật Dân sự; Luật Giao thông đường bộ; Luật Đất đai; Luật Khiếu nại, tố cáo; Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo; Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn… Bên cạnh đó, trong thời gian qua, UBND thành phố cùng các cơ quan chuyên môn cũng đã tổ chức hàng chục lớp bồi dường  kiến thức pháp luật, hội nghị triển khai, quán triệt nội dung của trên 100 văn bản pháp luật đến với cán bộ và nhân dân, góp phần nâng cao trình độ nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cán bộ và nhân dân trên địa bàn.
 
Tuy nhiên, việc thực hiện các đề án vẫn còn một số tồn tại, hạn chế  như: một số địa phương, đơn vị vẫn còn thực hiện mang tính hình thức, chưa thực sự bám sát vào nội dung từng đề án để triển khai thực hiện; việc tham gia chấp hành các quy định pháp luật của cán bộ và nhân dân vẫn chưa thực sự đạt kết quả cao...
 
Tại hội nghị, UBND thành phố cũng đã tặng giấy khen cho 26 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các đề án tuyên truyền , giáo dục pháp luật.

Văn Long

Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.