Multimedia Đọc Báo in

Đối tượng bắn Phó trưởng Công an xã ra đầu thú

15:39, 27/06/2011

Ngày 22 - 6 - 2011, đối tượng Đinh Tiến Hoàn (SN 1993) trú thôn Giang Tân, xã Ea Puk (Krông Năng) đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đầu thú về các tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, ngày 3 – 8 – 2010, nhân lúc bố mẹ Hoàn về quê ở Quảng Bình, một người bạn cùng thôn là Đinh Minh Thạch đến nhà Hoàn chơi và ngủ lại. Khoảng 24 giờ cùng ngày, sau khi đánh Thạch vì không chịu dậy uống rượu, Hoàn yêu cầu Thạch cầm đèn pin soi đường cho Hoàn đi ra vườn cà phê của gia đình lấy hai con dao, một khẩu súng ngắn và 3 viên đạn do Hoàn cất giấu từ trước. Sau đó Hoàn bảo Thạch cùng đến nhà chị Phạm Thị Hòa (SN 1994); do trời tối, đường xa nên cả hai vào nhầm nhà ông Lê Tiến Lân ở thôn Giang Điền. Tại đây, Hoàn gí súng vào người ông Lân, bắt ông Lân nằm úp xuống giường rồi bảo Thạch cầm dao canh chừng, còn Hoàn sẽ đi tìm chị Hòa để giết vì trước đó chị Hòa từ chối yêu Hoàn. Khi thấy ông Lân đưa tay ra phía sau trúng tay cầm đèn pin của Thạch, Hoàn gí súng vào người ông Lân bóp cò nhưng rất may viên đạn bị thối nên không nổ. Sau đó, cả hai về nhà Hoàn để chuẩn bị bỏ trốn. Khi được Hoàn cho về nhà lấy quần áo, Thạch đã kể toàn bộ sự việc cho gia đình biết; gia đình Thạch liền báo Công an xã Ea Puk để vây bắt Hoàn. Khi phát hiện Hoàn đang chạy trốn trong vườn cà phê của gia đình, Phó trưởng Công an xã Nguyễn Ngọc Vững yêu cầu Hoàn dừng lại thì Hoàn chĩa súng vào người anh Vững bắn một phát rồi tiếp tục bỏ trốn. Súng nổ, nhưng rất may viên đạn không trúng người anh Vững.

Xác định đây là đối tượng nguy hiểm cho xã hội, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã nhanh chóng xác lập chuyên án để bắt giữ. Sau 7 tháng được vận động, giải thích chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, gia đình Hoàn đã đưa Hoàn ra đầu thú.

Nhã Bình

 


Ý kiến bạn đọc