Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo kiểu mới

16:44, 23/10/2011

Lâu nay, những người sử dụng điện thoại di động thường bị mắc lừa bởi các tin nhắn như: "Chúc mừng bạn đã trúng thưởng từ chương trình... vui lòng soạn tin NHAN rồi gửi tới 8730 để được nhận tiền vào tài khoản" hoặc “Bạn đã nhận được món quà âm nhạc từ một người bạn thân, để nghe bài hát và đọc lời nhắn bạn vui lòng nhắn NHAN tới số 6782". Nếu “dại dột” nhắn tin, bạn sẽ bị trừ ít nhất là 5000 đồng, nhiều nhất là 15.000 đồng mỗi tin nhắn trong tài khoản của bạn. Những tin nhắn kiểu này dễ đánh lừa người nhẹ dạ cả tin, đặc biệt là đối tượng học sinh. Tuy nhiên, những tin nhắn kiểu này giờ đây ít còn “hữu hiệu” vì không mấy người còn tin và làm theo.

Thay vào đó, gần đây lại xuất hiện một kiểu nhắn tin lừa mới. Điện thoại di động của bạn tự nhiên nhận được tin nhắn từ một số lạ "Huong day, khoe khong?". Điện thoại nhắn tin không dấu nên khi thấy tên “Huong”, nhiều người sẽ băn khoăn không biết “Hương” hay “Hường”. Khi bạn gọi lại thì số lạ không nhấc máy hoặc tắt máy và nhắn lại tin với nội dung "Huong dang ban, ko nghe duoc, may Huong het tien,  mua giùm H Card 100 hom sau H gui tien lai" (Hương đang bận, không nghe được, máy Hương hết tiền, mua giùm Hương cái card 100.000 đồng hôm sau Hương gửi tiền lại). Với những người có bạn tên là Hương hay Hường sẽ dễ bị lừa vì cứ nghĩ bạn mình đang cần, không thể không giúp. Hôm sau gặp lại người bạn tên Hương hay Hường hỏi lại thì mới tá hỏa ra là mình bị số lạ kia lừa.

Mọi người cần cảnh giác với những tin nhắn lừa kiểu này. Nếu điện thoại của bạn có số lạ nhắn tin đến với những nội dung đề nghị hay nhờ bạn nạp card giùm thì bạn đừng vội tin và làm theo lời đề nghị, hãy xác minh thật kỹ xem có đúng bạn bè hay người thân của mình nhắn tin hay không.

Minh Thủy

Ý kiến bạn đọc