Multimedia Đọc Báo in

Thi hành án phân chia tài sản chung của vợ chồng không tống đạt thông báo?

09:51, 02/11/2011

Ông Tô Tấn Trung (141 Hùng Vương, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) khiếu nại: Ngày  19-1-2010,  TAND TX.Buôn Hồ ra Quyết định số 03/QĐST-DS công nhận sự thỏa thuận: Vợ ông là bà Võ Thị Phương Trang phải trả cho bà Nguyễn Thị Trúc Mai  (phường An Bình, TX.Buôn Hồ) số tiền 419 triệu đồng. Sau khi quyết định trên có hiệu lực pháp luật, bà Mai yêu cầu thi hành án và Chi cục Thi hành án TX.Buôn Hồ đã ủy thác cho Chi cục Thi hành án huyện Krông Buk thi hành Quyết định số 03/QĐST-DS nói trên vì biết gia đình bà Trang - ông Trung có tài sản là 2 lô rẫy cà phê tại xã Ea Ngai  (huyện Krông Buk). Tuy nhiên Chi cục Thi hành án huyện Krông Buk đã âm thầm tiến hành các thủ tục phân chia tài sản và phát mãi 1 trong 2 lô rẫy ở xã Ea Ngai là tài sản chung của ông và bà Trang mà không thông báo cho ông biết, như vậy là vi phạm các quy định của pháp luật về tài sản chung.

Theo giải trình của Chi cục Thi hành án huyện Krông Buk, sau khi có ủy thác của Chi cục Thi hành án TX.Buôn Hồ, Chi cục đã tiến hành xác minh được biết bà Trang - ông Trung có tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất thuộc thửa số 111 và 158 cùng tờ bản đồ số 01 tại xã Ea Ngai, huyện Krông Buk. Xét thấy tài sản chung của vợ chồng ông Trung – bà Trang có thể chia tách được, ngày 10-3-2010 Chấp hành viên ra Thông báo số 18/TB-THA phân chia tài sản chung của vợ chồng, trong đó xác định phần tài sản của bà Trang là thửa đất số 158 tờ bản đồ số 01. Thông báo được tống đạt hợp lệ cho ông Tô Tấn Trung thông qua ông Trần Hữu Nghĩa (Tổ phó tổ dân phố 1 phường An Bình, TX.Buôn Hồ). Hết thời hạn 30 ngày theo quy định nhưng ông Trung không khởi kiện phân chia tài sản. 

Tuy nhiên, làm việc với ông Trần Hữu Nghĩa, ông Nghĩa xác nhận chỉ tống đạt các giấy tờ của Tòa án cho bà Trang (vợ ông Trung). Trong thời gian xảy ra việc kiện nợ nần cũng như thi hành án ông không hề gặp ông Trung. Ông chỉ nhớ có một lần ông nhận một giấy về việc xử lý rẫy nhưng không tống đạt được, và ông cũng đã trả lại cho Thi hành án tờ giấy này.

Như vậy, theo nhân chứng ông Trần Hữu Nghĩa, việc ông Trung khiếu nại không được cơ quan Thi hành án thông báo việc phân chia tài sản chung rõ ràng là có cơ sở. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền lưu ý tình tiết trên đây trong việc giải quyết khiếu nại của ông Tô Tấn Trung.

Tổ bạn đọc

Ý kiến bạn đọc