Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với hành vi trục lợi dưới danh nghĩa “chụp ảnh thẻ miễn phí” cho người cao tuổi

08:36, 05/03/2012

Trong thời gian qua, dưới chiêu bài "Ưu tiên chụp hình thẻ miễn phí cho ba tỉnh Tây Nguyên", một nhóm người thuộc Công ty TNHH Photo Minh Tùng (Hà Nội) đã ngang nhiên trục lợi từ những hội viên người cao tuổi ở các địa phương trong tỉnh.

Nhóm người này đã đến liên hệ với Hội Người cao tuổi ở các địa phương, thông qua Hội để kêu gọi các hội viên đến chụp hình thẻ miễn phí. Tuy nhiên, sau khi chụp hình thẻ miễn phí, nhóm người này sẽ dụ dỗ các cụ già chụp những tấm ảnh với kích cỡ lớn hơn và thu tiền với giá “cắt cổ”. Chẳng hạn, thông thường, một tấm hình kích cỡ 30x40 cm mới chỉ có giá 25.000 đồng nhưng nhóm người này đã thu đến … 250.000 đồng đối với tấm hình cỡ 25x38 cm; cùng tấm hình có kích cỡ đó nhưng có hai người chụp chung thì phải trả… 350.000 đồng (?!).

Đáng nói là, do không cảnh giác nên một số Ban đại diện Hội Người cao tuổi ở một số địa phương đã vô tình “tiếp tay” cho hành vi lừa đảo này bằng cách kêu gọi hội viên đến chụp hình, thậm chí có Ban đại diện còn gửi công văn đến các xã, phường để triển khai chương trình “chụp hình miễn phí” này.

Liên quan đến việc này, ngày 20-2, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã có công văn số 04/CV-NCT gửi Ban đại diện Hội người cao tuổi các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nêu rõ: “Hiện nay trên địa bàn tỉnh ta đang có một nhóm người thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Photo Minh Tùng ở Hà Nội vào tỉnh Dak Lak để chụp hình thẻ miễn phí cho các cụ người cao tuổi. Họ có đến liên hệ với Hội Người cao tuổi tỉnh, nhưng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh xét thấy: Đây không phải là chủ trương của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam nên Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh không chỉ đạo thực hiện”. Tuy nhiên, mặc dù đã có công văn nói trên nhưng hành vi “chụp hình thẻ miễn phí” để trục lợi của nhóm Photo Minh Tùng vẫn đang diễn ra tại nhiều địa phương ở TP.Buôn Ma Thuột và các huyện.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn, chấm dứt ngay hành vi lừa đảo, trục lợi, trấn lột người già thông qua việc “chụp ảnh thẻ miễn phí” nêu trên. Ban đại diện Hội Người cao tuổi các địa phương cần cảnh giác, thông báo đến các chi hội không mắc lừa thủ đoạn lừa đảo này.

Hoàng Chuyên 


Ý kiến bạn đọc