Multimedia Đọc Báo in

Hành xử côn đồ, người thiệt mạng, người lĩnh án tù

09:00, 01/06/2012

Ngày 29-5, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Châu (trú thôn Nam Anh, xã Cư Kpô, huyện Krông Buk) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và các bị cáo Hoàng Trung Thông, Phan Văn Hà, Hồ Sỹ Lập, Hồ Sỹ Sáng, Nguyễn Văn Ba (cùng trú tại xã Cư Kpô) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết quả điều tra, Hoàng Trung Thông đến tiệm sửa xe của anh Phan Tấn Lực ở thôn Nam Anh, xã Cư Kpô (Krông Buk) để sửa ống pô xe máy, thấy không ưng ý nên Thông “bắt đền”, anh Lực đã mua một ống pô mới lắp lại đền cho Thông. Sự việc tưởng chừng đã được giải quyết xong nhưng vào khoảng 18 giờ ngày 9-6-2011, trong khi cùng nhau đi uống rượu, Hoàng Trung Thông đã rủ Nguyễn Tất Giáp, Phan Văn Hà, Hồ Sỹ Lập, Hồ Sỹ Sáng, Nguyễn Văn Ba đến tiệm sửa xe gây sự và đuổi đánh anh Lực. Anh Lực bỏ chạy qua nhà Nguyễn Kim Châu là hàng xóm trốn thì bị Thông cùng đồng bọn cầm mã tấu tiếp tục đuổi đánh. Ông Châu ra can ngăn thì Thông, Ba, Giáp, Sáng, Hà, Lập đã xô xát cãi vã với gia đình ông Châu và dùng gạch, đá ném vào nhà làm vợ ông Châu là bà Lê Thị Hồng và các con là Nguyễn Kim Nhất, Hà Thị Thúy Liễu bị trúng đá gây thương tích. Anh Nguyễn Kim Quế, em trai Nguyễn ông Châu sang can ngăn cũng bị nhóm của Thông ném đá vào mặt làm anh Quế ngã xuống bất tỉnh. Thấy vậy, Nguyễn Kim Châu đã cầm dao chạy ra chém 2 nhát vào người Nguyễn Tất Giáp, khiến Giáp bị tử vong trên đường đi cấp cứu.

Xét hành vi phạm tội của từng bị cáo, Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Kim Châu 2 năm tù giam; Hoàng Trung Thông 3 năm 6 tháng tù giam, các bị can còn lại từ 2 đến 3 năm tù giam. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường toàn bộ chi phí theo qui định của pháp luật cho các bị hại.

   Minh Lý


Ý kiến bạn đọc