Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố băng chuyên cắt trộm cáp viễn thông

14:06, 01/06/2012

Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra hơn 10 vụ kẻ gian cắt trộm đường dây cáp viễn thông do Trung tâm Viễn thông Cư Kuin quản lý, gây thiệt hại trên 100  triệu đồng.

Do kẻ gian thường gây án vào ban đêm, trong các ngày nghỉ lễ, thứ 7, chủ nhật và gây án xong là nhanh chóng thoát khỏi hiện trường cùng tang vật nên mặc dù Trạm Viễn  thông Cư Kuin đã lắp đặt thiết bị báo bị cắt cáp, song lực lượng bảo vệ đường dây vẫn không bắt được đối tượng nào.

Qua một thời gian kiên trì mai phục, đón lõng, ngày 22-5, CA huyện Cư Kuin đã bắt quả tang 5 đối tượng gây án. Nguyễn Huy Thái, Trần Hương Giang, Phạm Văn Hóa, Bùi Văn Sáng và Phan Hoàng Hải, đều  trú tại xã Ea Bhôk (Cư Kuin) trong đó, Thái là kẻ chủ mưu, Hóa là đối tượng chuyên trèo lên các cột điện dùng mỏ lết mở ốc vít đạp các dây cáp thòng xuống cho đồng bọn ở dưới dùng dao chặt đứt cuốn lại. Bọn chúng chở dây cáp đến các khu chòi rẫy vắng đốt cháy các lớp vỏ nhựa bọc bên ngoài lấy những lõi dây đồng bên trong đem đi bán cho các điểm thu mua phế liệu lấy tiền về chia nhau ăn xài. CA huyện Cư Kuin đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trên và khẩn trương hoàn tất hồ sơ để chuyển truy tố trước pháp luật.

T. T


Ý kiến bạn đọc