Multimedia Đọc Báo in

Gần 1.600 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xem xét giải quyết

14:26, 10/12/2012

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2012 các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 2.401 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh gồm 1.557 vụ việc (trong đó có 483 vụ khiếu nại, 50 vụ tố cáo và 1.024 vụ khiến nghị phản ánh). So với cùng kỳ năm 2011 giảm 514 lượt người và 432 vụ việc.

Các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cơ bản được các cơ quan có trách nhiệm tiếp, ghi chép đầy đủ, xem xét, trả lời, hướng dẫn, giải quyết đúng pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Cũng trong thời gian này, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp nhận 3.420 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gồm 2.695 vụ việc. So với cùng kỳ năm trước giàm 476 đơn và 723 vụ việc. Nội dung các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, chế độ chính sách, sai nguyên tắc trong quản lý kinh tế, lợi dụng chức vụ quyền hạn, tư pháp… Kết quả đã có 1.727 đơn với 1.727 vụ việc đủ điều kiện được xem xét giải quyết; trong đó cấp tỉnh giải quyết 198 vụ việc, cấp huyện giải quyết 762 vụ việc và cấp xã giải quyết 767 vụ việc. Với 1.693 đơn gồm 968 vụ việc còn lại không đủ điều kiện xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.