Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: 21 vụ phá hoại cây trồng của người dân

08:25, 18/01/2013

Tính từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra 21 vụ phá hoại cây trồng của người dân, với tổng thiệt hại: 796 cây hồ tiêu, 25 cây muồng, 157 cây cà phê và 273 cây cao su. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng có hành vi phá hoại cây trồng khá tinh vi, liều lĩnh; bọn chúng thường dùng dao, rựa, cưa để chặt phá cây trồng vào ban đêm, hoặc lợi dụng lúc không có người ở rẫy, vườn để thực hiện hành vi phạm tội hủy hoại tài sản của người khác.

Để ngăn chặn tình trạng trên, thời gian qua Công an huyện Cư Kuin đã tích cực tuyên truyền để người dân đề cao cảnh giác; đồng thời điều tra làm rõ và xử lý các đối tượng có dấu hiệu hủy hoại tài sản của nhân dân theo quy định của pháp luật. Qua đó trong năm 2012, Công an huyện Cư Kuin đã điều tra và làm rõ 5 vụ, khởi tố 1 bị can về hành vi hủy hoại tài sản của nhân dân.

Quỳnh Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.