Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học

09:36, 11/04/2010

Đợt tuyên truyền này nhằm mục đích nâng cao ý thức và hướng dẫn các em học sinh cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. 

Ảnh minh họa

Nội dung của chương trình gồm phần bài học và các trò chơi bổ ích, vui nhộn, cung cấp những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Các bài học gắn với các hình ảnh minh họa sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, hiểu và nhớ được những hành động mà các em có thể làm để bảo vệ môi trường.

Thông qua chương trình, các giáo viên cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng và Tái chế) - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới nhưng chưa được phổ biến rộng rãi đối với học sinh Việt Nam. Ngoài phần hướng dẫn lý thuyết và câu hỏi kiểm tra, các em còn được tham gia hai trò chơi mang tên “tái sử dụng”, dùng những vật dụng đã qua sử dụng để làm thành vật dụng mới và trò chơi “phân loại rác”, học cách phân loại rác đúng cách theo 3 loại là rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế được.

Theo VOV News


Ý kiến bạn đọc