Multimedia Đọc Báo in

Chỉ cần học lực trung bình sẽ đỗ tốt nghiệp THPT

14:26, 19/05/2010
Tại cuộc họp báo thường kỳ, chiều 18-5, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Văn Nghĩa cho biết, đề thi được ra trên cơ sở phân loại học sinh, theo đó, học sinh trung bình nếu có cố gắng vẫn có thể đỗ tốt nghiệp nên sẽ không quá khó.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Riêng với môn thi Văn, đề thi sẽ vẫn ra theo hướng mở. Tuy nhiên, học sinh không lo về biểu điểm chấm vì Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các sở. Trước khi chấm chính thức, Bộ cũng quy định các hội đồng chấm thi phải chấm thử 15 bài, sau đó ngồi lại để thảo luận thống nhất cách chấm. Trong trường hợp hội đồng không thống nhất thì sẽ hỏi ý kiến Bộ. Cũng theo ông Nghĩa, năm nay, cả nước có khoảng 1,1 triệu học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong số này, có khoảng trên 100.000 em là học sinh hệ giáo dục thường xuyên, còn lại là học sinh của hệ trung học phổ thông. Tổng số phòng thi năm nay là trên 44.500 phòng ở 1207 cụm trường.
Để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi, 16 đoàn thanh tra của Bộ đã bắt đầu xuống các cơ sở để thanh kiểm tra công tác chuẩn bị thi cử như phòng ốc, tường rào bảo vệ…
Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc