Multimedia Đọc Báo in

Sinh viên Việt Nam sẽ được tiếp cận miễn phí các chương trình tiên tiến toàn cầu

17:42, 04/05/2010

Với sự ra đời của Học liệu mở Việt Nam (VOCW), các giảng viên, sinh viên Việt Nam có cơ hội được tham gia và tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục vô giá phục vụ cho công tác dạy và học cũng như mở rộng giao lưu và hợp tác trao đổi thông tin với các học giả đến từ nhiều nước trên thế giới.

Về Hiệp hội Học liệu mở  (OCWC), đây là một cộng đồng với hơn 250 trường đại học và các tổ chức trên toàn thế giới cùng cam kết tạo ra một nguồn tài nguyên giáo dục sâu và rộng thông qua hình thức chia sẻ. Sứ mệnh của Hiệp hội là thúc đẩy đào tạo và giáo dục cho mọi người trên toàn thế giới thông qua Học liệu mở.

 

Đại diện VEF và OCWC tại buổi họp báo công bố Hội nghị OCWC

Năm 2010, Việt Nam đã được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thường niên toàn cầu về Hiệp hội Học liệu mở (OCWC) (diễn ra từ ngày 5 đến 7-5-2010 tại Hà Nội). Chủ đề Hội nghị năm nay là Chính sách giáo dục và học liệu mở. Hội nghị sẽ quy tụ các nhà quản lý giáo dục, các nhà hoạch định chính sách và các đại biểu khác có quan tâm cùng xem xét khả năng tác động của OCWC tới tiến bộ giáo dục trên quy mô lớn. Hội nghị OCWC sẽ được truyền trực tiếp trên trang web http://home.edu.net.vn/live.aspx

Được biết, hiện VOCW đã có 18 chương trình đào tạo đầy đủ được đưa lên mạng.

Theo GD&TĐ


Ý kiến bạn đọc