Multimedia Đọc Báo in

Lần đầu tiên tổ chức Hội thảo quốc gia về đánh giá học sinh

09:03, 20/06/2010

Bộ GD&ĐT cho biết, ngày 25-6 tới, Hội thảo quốc gia lần thứ nhất Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) sẽ được tổ chức tại Vĩnh Phúc.

Việc tổ chức Hội thảo được cho là để chuẩn bị tốt cho Việt Nam tham gia thành công vào Chương trình PISA năm 2012, đồng thời giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về Chương trình PISA, xác định các loại hình trường có đối tượng là học sinh ở độ tuổi 15 và thảo luận về công tác chọn mẫu khảo sát.

Ảnh minh họa



Vừa qua, Việt Nam đã chính thức đăng ký tham gia Chương trình đánh giá học sinh quốc tế vào năm 2012 do Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) thực hiện. Chương trình PISA tiến hành khảo sát học sinh độ tuổi 15 đang theo học ở tất cả các loại hình trường về các lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Khoa học. Nếu tính thời điểm điều tra là tháng 5 năm 2011 thì tất cả học sinh có ngày sinh từ tháng 1 năm 1995 đến tháng 12 năm 1995 đều thuộc diện khảo sát.

Các kết quả của khảo sát theo Chương trình PISA được các nước tham gia PISA sử dụng để rút ra những bài học về chính sách đối với giáo dục phổ thông. 

 

 

Theo GD&TĐ

 

 


Ý kiến bạn đọc