Multimedia Đọc Báo in

Phát động cuộc thi viết: Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật

18:15, 09/06/2010

Ngày 8-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động cuộc thi viết Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật.  Với mục đích là tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí đối với công tác giáo dục đạo đức và giáo dục pháp luật trong nhà trường, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức và pháp luật cho học sinh; làm phong phú thêm những tình huống đạo đức và tình huống pháp luật giúp cho giáo viên và học sinh có thêm tài liệu để dạy, học tốt các môn học này.

Ảnh minh họa

Nội dung  các câu chuyện được viết có thể dựa trên các chủ đề đạo đức và pháp luật trong chương trình, SGK và các vấn đề đạo dức, pháp luật trong đời sống xã hội. Cụ thể, các giá trị và chuẩn mực đạo đức đối với bản thân, với người khác, với công việc, cộng đồng, đất nước, với môi trường thiên nhiên; các vấn đề pháp luật như quyền trẻ em, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn… và các quyền khác được pháp luật bảo hộ.

Bài dự thi viết không quá 700 chữ (2 trang giấy A4); chưa đăng tải trên sách báo, chưa sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác. Đối tượng dự thi là tất cả người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Mỗi tác giả có thể gửi dự thi từ 1-10 câu chuyện tình huống.Thời gian nhận bài đợt 1 từ 8-6 đến 31-12-2010 (theo dấu bưu điện); Đợt 2 kết thúc nhận bài vào tháng 9-2011; Tổng kết trao giải nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2011.  Bài dự thi gửi theo địa chỉ: Ban tổ chức cuộc thi viết Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật, 81 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Theo GD&TĐ
        

 


Ý kiến bạn đọc