Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu 100% các trung tâm giáo dục thường xuyên, học tập cộng đồng nối mạng Internet

09:28, 20/08/2010

Đó là mục tiêu phấn đấu trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 đối với Giáo dục thường xuyên (GDTX) do Sở GD-ĐT ban hành.

Cụ thể, các trung tâm GDTX tiếp tục thực hiện, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của ngành; nâng cao nhận thức cho mọi người về “học tập suốt đời” và “xây dựng xã hội học tập”; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mạng lưới GDTX; đa dạng hóa nội dung, chương trình, tài liệu và hình thức học tập…

 

Giờ thực hành tại Trường Trung cấp Kinh tế -  Kỹ thuật Dak Lak

Chủ động phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, báo chí địa phương phổ biến rộng rãi các hình thức học tập, kinh nghiệm sản xuất để mọi người dân có thể học tập. Tổ chức “Ngày hội học tập suốt đời” vào ngày 8-9-2010, và mỗi huyện chọn từ 1 đến 2 đơn vị điển hình là địa phương học tập suốt đời để nhân rộng, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của GDTX trong việc nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực và cuộc sống.

Quy hoạch mạng lưới cơ sở GDTX trên địa bàn theo hướng lồng ghép nhiệm vụ dạy văn hóa, hướng nghiệp và dạy nghề. Tăng cường mua sắm thiết bị dạy học để bảo đảm mỗi trung tâm đều có phòng máy vi tính, học ngoại ngữ, thực hành nghề, thư viện. Phấn đấu 100% các TTGDTX, học tập cộng đồng nối mạng Internet để cập nhật, trao đổi thông tin với các cơ quan quản lý giáo dục và các TTGDTX trong cả nước. Xây dựng, quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên (ưu tiên xét chọn đội ngũ giáo viên cơ hữu); giao cho trường THPT gần nhất chịu trách nhiệm bố trí giáo viên giảng dạy các môn còn thiếu tại TTGDTX.

Về nội dung, chương trình, tài liệu và hình thức học tập cần đa dạng hóa. Dựa trên tài liệu có sẵn của các ngành chuyên môn, các cơ sở GDTX tự biên soạn lại cho phù hợp với tình hình của địa phương. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt phù hợp với đối tượng và điều kiện học tập để sắp xếp chương trình, bố trí số tiết dạy chính khóa, dạy thêm theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, các TTGDTX cần tăng cường các hoạt động ngoại khóa, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các hoạt động: bảo vệ môi trường, giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống HIV/AIDS và giáo dục kỹ năng sống.

Hồng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.