Multimedia Đọc Báo in

Cấp miễn phí sách giáo khoa dạy thí điểm Chương trình tiếng Anh tiểu học

08:58, 22/09/2010

Ngày 21- 9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã ký  văn bản Hướng dẫn triển khai dạy thí điểm Chương trình tiếng Anh tiểu học.

Theo đó, giáo viên, học sinh tham gia chương trình sẽ được cấp miễn phí sách giáo khoa, tài liệu bổ trợ của NXB GD Việt Nam. Các Sở GD-ĐT tập hợp nhu cầu của các trường thuộc địa phương mình, liên hệ với NXB GD Việt Nam để được đáp ứng đầy đủ.

Dạy thí điểm Chương trình tiếng Anh tiểu học là một phần của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020 của Bộ GD&ĐT. Chương trình được áp dụng từ lớp 3 với thời lượng 4 tiết/tuần theo các chủ điểm, chủ đề quen thuộc, gần gũi với học sinh, quan tâm tới bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mục tiêu của chương trình là khi kết thúc cấp tiểu học, học sinh sẽ đạt trình độ tương đương cấp độ A1 của Khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ.

Để đạt được các mục tiêu đó, Bộ GD&ĐT đã xây dựng bộ tài liệu dạy học tiếng Anh và hướng dẫn phân phối nội dung dạy học theo chương trình. Dựa vào các tài liệu này, giáo viên có thể chủ động thiết kế và triển khai các bài dạy.

H.N (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc