Multimedia Đọc Báo in

Cư Klông: Chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học

16:00, 04/10/2010

Trong chương trình đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở Cư Klông, một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Năng, vấn đề đầu tư phát triển giáo dục được đặc biệt coi trọng.

So với các xã khác trong vùng, Cư Klông có dân số không đông, nhưng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, phân bổ rải rác trên địa bàn khá rộng, địa hình đồi dốc, bị chia cắt bởi nhiều sông suối, gây ảnh hưởng đến sự phát triển các mặt đời sống xã hội, trong đó có việc học hành của con em. Ông Trần Văn Trọng, nguyên giáo viên dạy tiểu học ở xã những năm đầu mới thành lập, nhớ lại: “Hơn 10 năm trước, vùng đất này còn hoang sơ lắm, các điểm dân cư ở biệt lập trên những quả đồi, nối với nhau bởi những con đường mòn ngoằn ngoèo giữa bạt ngàn lau sậy, thêm nữa, cuộc sống người dân còn nghèo khổ nên việc học của con em cũng bị ảnh hưởng, nhiều trẻ phải chịu cảnh thất học. Những năm qua, các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số rất có ý nghĩa với người dân nơi đây, nhiều chương trình, dự án đầu tư cho giáo dục, hệ thống trường, lớp đang được xây dựng khang trang. Trong năm học qua, công trình trường THCS Nguyễn Trãi, quy mô 14 phòng 2 tầng, kinh phí hơn 3 tỷ đồng đã được đưa vào sử dụng; công trình trường mầm non, quy mô 4 phòng khép kín, kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm học này. Không chỉ các trường mầm non, THCS tại khu vực trung tâm xã được xây dựng kiên cố, mà các lớp tiểu học, mầm non tại các thôn, buôn cũng được quan tâm đầu tư xây dựng. Trong đó, Chương trình 135 giai đoạn II được đầu tư thi công thêm 5 lớp học ở những thôn xa như Ea Bir, Tam Thuận, Tam Hợp. Bên cạnh đó, việc xây dựng  nhà ở cho giáo viên cũng được chú trọng với 10 phòng ở khép kín tại các điểm trường chính mới được đưa vào sử dụng. 

Niềm vui của học sinh Trường tiểu học Tam Bình xã Cư Klông trước ngôi trường khang trang.
Niềm vui của học sinh Trường tiểu học Tam Bình, xã Cư Klông trước ngôi trường khang trang.

Đi đôi với việc xây dựng cơ sở vật chất trường học, hệ thống giao thông trên địa bàn xã cũng đang từng bước được mở rộng, nâng cấp. Ngoài 3,3 km đường nhựa, 1km đường bê tông khu vực trung tâm và 2,7 km đường liên thôn hiện có, năm 2010, xã sẽ được đầu tư xây dựng 20 km đường nhựa liên xã… Nhờ hệ thống trường lớp được đầu tư khang trang, lớp học mầm non, tiểu học phủ kín đến các thôn buôn, hàng năm, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt gần 100%, tình trạng học sinh bỏ học hầu như không còn, chất lượng dạy học ngày càng nâng cao; nhiều học sinh đang theo học các trường đại học, cao đẳng trong nước, trong đó có 19 em được Nhà nước cho vay vốn ưu đãi dành cho sinh viên...

 

Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc