Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Số học sinh học tiếng Êđê tăng

08:46, 17/11/2010

Năm học 2010 - 2011, huyện Krông Ana có 5 trường tiểu học tổ chức dạy tiếng Êđê, với 662 học sinh (HS), tăng 169 HS so với năm học 2006 - 2007, trong đó có nhiều HS là người Kinh và dân tộc khác. Đây là nét độc đáo ở huyện Krông Ana, cho thấy, việc dạy tiếng Êđê đã nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội.

Góc trưng bày đồ dùng dạy học của huyện Krông Ana tại Hội thi đồ dùng dạy học tiếng Êđê lần thứ nhất năm 2010

Để nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Êđê, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp, thành lập tổ sinh hoạt chuyên môn chuyên biệt của 5 trường có dạy tiếng Êđê, mỗi tháng sinh hoạt 1 lần đánh giá rút kinh nghiệm, bàn biện pháp giảng dạy; thiết lập sổ theo dõi giáo viên, HS, cuối mỗi học kỳ đều tổ chức kiểm tra, đánh giá; tổ chức họp phụ huynh các lớp dạy tiếng Êđê để thông báo tình hình học tập của HS và có phương án phối hợp giữa gia đình với nhà trường; luân chuyển giáo viên có khả năng dạy tiếng Êđê ngay từ đầu năm học; khuyến khích giáo viên làm đồ dùng dạy học...

Đồ dùng minh hoạ cho bài giảng của các thầy cô giáo dạy tiếng Êđê ở huyện Krông Na

Ông Nguyễn Hữu Đắc, Phó trưởng Phòng GD - ĐT huyện Krông Ana cho biết, nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp trên, nên việc giảng dạy tiếng Êđê đã thực sự có hiệu quả, tác động tích cực đến thái độ học tập của HS. Các em ham học tiếng Êđê và tự tin trong học tập, hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng. Tổng kết năm học 2009 - 2010, tỷ lệ HS đạt học lực khá, giỏi chiếm 28,33%.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc