Multimedia Đọc Báo in

Không gây quá tải cho học sinh trung học học 2 buổi/ngày

10:55, 02/11/2010

Ngày 1-11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Vinh Hiển đã ký văn bản gửi các Sở GD-ĐT, hướng dẫn việc dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường trung học. Theo chỉ đạo của Bộ, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chỉ được thực hiện ở những nơi cha mẹ học sinh có nhu cầu và được sự đồng ý của cấp quản lý.

Các trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày phải bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất theo hướng trường đạt Chuẩn Quốc gia (đủ phòng học, phòng bộ môn, thư viện, sân chơi, bãi tập đáp ứng cho các hoạt động dạy-học và các hoạt động giáo dục khác). Về tài chính, các trường phải thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch trong các khoản thu-chi để phục vụ cho việc bán trú, học tập và sinh hoạt của học sinh.

 

Một giờ học tại Trường THCS Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Ảnh minh họa)

Một trong những yêu cầu được nhấn mạnh là khi tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, các trường không được gây quá tải cho học sinh. Thời gian biểu quy định đối với cấp THCS là buổi sáng không quá 4 tiết, chiều không quá 3 tiết; với cấp THPT là sáng không quá 5 tiết, chiều không quá 3 tiết; không được tổ chức học vào chủ nhật và tổng thời lượng học của học sinh mỗi cấp học không quá 6 ngày/tuần.

H.N (nguồn HNM)

 


Ý kiến bạn đọc