Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm lần thứ 29 Ngày Nhà giáo Việt Nam và phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

16:19, 16/11/2010

Ngày 16-11, Sở GD-ĐT và Công Đoàn ngành đã tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 29 Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2010) và phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ và đại diện các sở, ban, ngành đã về dự.

Quang cảnh buổi Lễ


Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục, đồng thời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo đã và đang đóng góp công sức cho sự nghiệp trồng người của tỉnh. Trong những qua, ngành Giáo dục nói chung và đội ngũ nhà giáo nói riêng đã có nhiều nỗ lực, góp  phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và phong tặng Nhà giáo Ưu tú

Đến nay, quy mô trường, lớp đã đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của học sinh, chất lượng dạy - học được nâng lên theo từng năm, đặc biệt đội ngũ thầy cô giáo luôn nêu cao ý thức tự học, rèn luyện đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền giáo dục cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận Nhà giáo Ưu tú cho các  cá nhân được phong tặng.


Với những đóng góp to lớn đó, năm nay, ngành Giáo dục Dak Lak có 4 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, nâng tổng số Nhà giáo Ưu tú của tỉnh lên 19 người. Đó là: ông Trần Ngọc Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD-DT; bà Hồ Phạm Thu Thủy, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Du; ông Lê Ngọc Trình, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và ông Phạm Văn Nhăm, Trưởng phòng giáo dục Tiểu học - Mầm non ( Sở GD - ĐT).

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa  chúc mừng các Nhà giáo Ưu tú của tỉnh nhân kỷ niệm lần thứ 29 Ngày Nhà giáo Việt Nam


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Y Dhăm Ênuôl đánh giá cao những đóng góp của ngành Giáo dục. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để xác định tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn đạo lý, khẳng định truyền thống Tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc ta.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc