Bỏ 4 loại giấy tờ trong thủ tục chuyển trường
Theo Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 23-12-2010 của Thủ tướng Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GD - ĐT, thủ tục chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở đã được đơn giản hóa thông qua việc loại bỏ 4 loại giấy tờ không cần thiết.
Các loại giấy tờ được loại bỏ bao gồm: Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (hoặc bản công chứng); giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc ngoài công lập); giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp THCS) hoặc giấy giới thiệu chuyển trường do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp THPT) nơi chuyển đi cấp; giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú (đối với những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn) và sửa "giấy chứng nhận tạm trú dài hạn" thành "giấy chứng nhận tạm trú" với những học sinh chuyển nơi cư trú đến tỉnh, thành phố khác. Thay vào đó, trong hồ sơ chuyển trường của học sinh chỉ cần giấy giới thiệu của Hiệu trưởng nơi học sinh chuyển đi. Và Hiệu trưởng là người quản lý trực tiếp học sinh và có trách nhiệm báo cáo số lượng học sinh biến động trong năm học cho Phòng Giáo dục.
Cũng với thủ tục này, Chính phủ yêu cầu phải mẫu hóa Đơn xin chuyển trường và thời hạn giải quyết thủ tục tối đa là 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định nhằm tạo điều kiện cho học sinh được nhanh chóng đi học.
D.H (nguồn SGGP)
Ý kiến bạn đọc