Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD-ĐT yêu cầu chấn chỉnh dạy thêm, học thêm

15:24, 24/01/2011

Bộ GD-ĐT vừa chỉ đạo các Sở GD-ĐT tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm. Bên cạnh đó ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, tác hại xấu của trò chơi điện tử...

Tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định ở một vài nơi vẫn chưa được khắc phục; vẫn còn hiệu trưởng một số nơi chưa quan tâm đến công tác này, chưa thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với những giáo viên có sai phạm; tình hình học sinh bỏ học tuy có giảm so với năm trước, song ở một số tỉnh vẫn còn ở mức cao, nhất là cấp THCS và THPT. Đó là những hạn chế được Bộ Bộ GD-ĐT chỉ ra qua hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2010-2011.

Những giải pháp được Bộ đưa ra để khắc phục những hạn chế này là chỉ đạo các Sở chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao kỷ cương - tình thương - trách nhiệm của thầy giáo, cô giáo; Quan tâm đến các em học sinh nghèo, học sinh học yếu. Phối hợp tốt với chính quyền và các đoàn thể ở địa phương để tăng cường huy động học sinh đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học. Tăng cường các biện pháp quản lý dạy thêm, học thêm. Quan tâm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ, quan tâm giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, cần tập trung nguồn lực để triển khai các đề án phát triển giáo dục đã được Chính phủ phê duyệt, trong đó đặc biệt chú ý đến việc phổ cập mẫu giáo cho trẻ 5 tuổi và Đề án Phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010 - 2020. Đồng thời phải quan tâm hơn nữa đến phát triển giáo dục ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn nhiều khó khăn; triển khai tốt việc kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên để học sinh có điều kiện tốt nhất để học tập, các thầy cô giáo có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác.

 


Ý kiến bạn đọc