Multimedia Đọc Báo in

Trên 1,5 triệu học sinh thi Olympic tiếng Anh

16:24, 30/01/2011

Bộ GD - ĐT cho biết, sau 3 tháng triển khai (từ 2-11-2010) đến nay, đã có trên 1,5 triệu học sinh (HS) dự thi Olympic tiếng Anh qua mạng (IOE). Đây là sân chơi trực tuyến môn tiếng Anh cho HS cấp tiểu học, trung học (từ lớp 6 đến lớp 12). Cuộc thi do Bộ GD - ĐT phối hợp cùng Công ty VTC Online chính thức phát động trên quy mô toàn quốc.

 

Học sinh tiểu học TP. Buôn Ma Thuột tham gia Hội thi Giao lưu Olympic Tiếng Anh  năm học 2009-2010 ( Ảnh: NH)


Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc thi IOE sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” và tạo ra một môi trường học tập tốt môn tiếng Anh ở các trường phổ thông. Bên cạnh đó, cuộc thi còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học tại các trường phổ thông; tạo điều kiện cho HS làm quen và sử dụng Internet trong học tập...

 

Phụ huynh, học sinh  cùng chăm chú theo dõi Hội thi  Giao lưu Olympic Tiếng Anh cấp thành phố lần thứ nhất ( Ảnh: NH)


Để tham dự cuộc thi, HS truy cập vào website www.ioe.vn sẽ có đầy đủ các thông tin liên quan để đăng ký dự thi. Ngoài các vòng thi chính thức cấp trường, cấp quận, cấp tỉnh, cấp toàn quốc (chỉ dành cho lớp 5 và lớp 9), HS còn có 26 vòng tự luyện. Kết quả làm bài của HS lập tức có ngay khi hoàn thành bài thi. Giáo viên và phụ huynh HS có thể thông qua kết quả rèn luyện để biết được trình độ cũng như các mặt hạn chế, từ đó có biện pháp động viên, giúp đỡ các em một cách kịp thời. Toàn bộ ngân hàng đề thi đều được Tiểu ban nội dung duyệt trước khi đưa vào cuộc thi và do nhiều chuyên gia, giáo viên trên toàn quốc gửi về Ban tổ  chức cấp toàn quốc.
Được biết, cuộc thi cấp toàn quốc dành cho lớp 5 và lớp 9 sẽ diễn ra vào 9h ngày 23-4-2011.


NH (Nguồn VietNamNet)


Ý kiến bạn đọc