Multimedia Đọc Báo in

Đưa phong trào “xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” vào chương trình bồi dưỡng hàng năm ở các cấp học

15:46, 16/02/2011

Đưa nội dung “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” vào chương trình bồi dưỡng hàng năm ở các cấp học, các dự án có liên quan là một trong những nội dung Bộ GD&ĐT chỉ đạo nhằm tiếp tục triển khai phong trào này trong thời gian tới.

 

Ảnh minh họa

Cùng với việc dự kiến kết quả thu được trong năm học 2010-2011 và kế hoạch triển khai trong năm học 2011-2012, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị có kế hoạch và báo cáo kết quả hỗ trợ chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa mà đơn vị mình phụ trách; xây dựng kế hoạch cụ thể của từng năm học để triển khai, tích hợp việc thực hiện phong trào theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Nội dung của phong trào cần được đề cập trong kế hoạch hàng năm và dài hạn trong các chương trình do Bộ GD&ĐT chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị khác trong và ngoài nước thực hiện. Đặc biệt, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị đề xuất các giải pháp để sau năm 2013, phong trào thi đua trở thành nề nếp thường xuyên ở các nhà trường.

Theo nhận định của Bộ GD&ĐT, trong 2 năm qua, các đơn vị thuộc Bộ đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Phong trào đã góp phàn tạo điều kiện trong việc huy động lực lượng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, có hiệu quả và phù hợp với điều kiện của địa phương, đáp ứng nhu cầu xã hội và hình thành tính chủ động, sáng tạo của học sinh...

D.H (nguồn GD&TĐ)


Ý kiến bạn đọc