Multimedia Đọc Báo in

4 tiêu chuẩn để hiệu trưởng trường mầm non đạt chuẩn

15:44, 02/05/2011

 Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư về Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non, áp dụng đối với hiệu trưởng trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Theo đó, hiệu trưởng trường mầm non phải đáp ứng được 4 tiêu chuẩn bao gồm: Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; Năng lực quản lý trường mầm non; Năng lực tổ chức phối hợp với gia đình trẻ, cộng đồng và xã hội. Bốn tiêu chuẩn này được cụ thể hóa bằng 19 tiêu chí với thang điểm tối đa là 190 điểm (mỗi tiêu chí có thang điểm là 10). Để được đạt chuẩn thì tổng số điểm của 4 tiêu chuẩn phải đạt từ 95 điểm trở lên.

Bộ 19 tiêu chí của Chuẩn cũng quy định, hiệu trưởng trường mầm non phải đạt trình độ chuẩn đào tạo của nhà giáo theo quy định của Luật Giáo dục đối với giáo dục mầm non; không lợi dụng chức quyền vì mục đích vụ lợi, có lối sống lành mạnh, văn minh; phải thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ; biết phối hợp giữa gia đình, nhà trường để chăm sóc trẻ tốt nhất...

Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 2-6-2011.

 


Ý kiến bạn đọc