Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

14:42, 06/05/2011

Trong 2 ngày 4 và 5-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban quản lý Dự án Phát triển giáo dục trung học cơ sở (THCS) II (Bộ GD-ĐT) tổ chức lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học và đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho đội ngũ cán bộ cốt cán cấp sở, phòng GD-ĐT, các trường THCS thuộc phạm vi Dự án Phát triển giáo dục THCS II của 03 tỉnh Dak Lak, Gia Lai và Kon Tum.

Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT Dak Lak chia sẻ những kinh nghiệm chỉ đạo  phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

Các đại biểu đã được cán bộ Ban quản lý Dự án  Phát triển giáo dục THCS II giới thiệu các chuyên đề: thiết kế, sử dụng bản đồ tư duy đổi mới  phương pháp dạy học và hỗ trợ công tác quản lý nhà trường;  ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp giảng dạy; ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy một số kiến thức vật lý, hóa học bậc THCS;  hỏi- đáp về phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực”.  Đặc biệt, tại lớp tập huấn, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Dak Lak chia sẻ  những kinh nghiệm chỉ đạo, triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học trong trường phổ thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đây là những kinh nghiệm bổ ích giúp các đơn vị thực hiện có hiệu quả phong trào trong  những năm học tới.


Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) “Kho tàng sống” giữ lửa văn hóa truyền thống và cầu nối chính sách ở xã Hòa Phú
Suốt nhiều thập kỷ, tại xã Hòa Phú, người uy tín, già làng, nghệ nhân… luôn là chỗ dựa tinh thần, là “kho tàng di sản sống” vô giá của buôn làng. Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, họ vừa là “cầu nối” đưa chính sách đến gần dân, vừa là biểu tượng sống động trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng.