Multimedia Đọc Báo in

10 sinh viên nghèo, đỗ đại học điểm cao của 5 tỉnh Tây Nguyên sẽ được nhận học bổng từ "Quỹ học bổng của độc giả VnExpress’

15:31, 14/07/2011
10 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng trích từ "Quỹ học bổng của độc giả VnExpress dành cho sinh viên nghèo, đỗ đại học điểm cao” sẽ được trao cho 10 sinh viên thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai, KonTum, Dak Lak, Đak Nông và Lâm Đồng) đủ tiêu chuẩn này trong kỳ thi Đại học năm nay.

Năm 2010, độc giả VnExpress đã đóng góp 2,422 tỷ đồng để giúp dân huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) xây cầu Ja Tun vượt sông Pôkô. Đến nay, cầu đã xây xong với tổng kinh phí 1,613 tỷ đồng. Số tiền còn dư 809 triệu đồng được thành lập "Quỹ học bổng của độc giả VnExpress", nhằm hỗ trợ các học sinh nghèo, đỗ đại học điểm cao.

Hằng năm, Quỹ sẽ trao 10 suất học bổng, mỗi suất 10 triệu đồng. Đây là năm đầu tiên, Quỹ ưu tiên trao cho học sinh 5 tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai, KonTum, Dak Lak, Dak Nông và Lâm Đồng). Sở GD-ĐT 5  tỉnh sẽ hợp tác với Quỹ để chọn lựa các em đủ tiêu chí đề cử nhận học bổng ngay khi có điểm thi. Dự kiến, thời gian trao học bổng tổ chức vào đầu tháng 9, trước lúc các em nhập học.

 

(Nguồn: VnExpress)

Ý kiến bạn đọc