Multimedia Đọc Báo in

Hôm nay (25-8) bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2

10:40, 25/08/2011

Hôm nay (25-8), các trường  đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên cả nước bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) NV2. Thời gian nộp hồ sơ ĐKXT NV2 quy định là 20 ngày, kéo dài thêm 5 ngày so với năm 2010.

Vì thời gian nhận hồ sơ ĐKXT NV2 năm nay khá dài nên các thí sinh (TS) có điều kiện để cân nhắc lựa chọn trường đăng ký xét tuyển. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường công bố công khai thông tin về hồ sơ ĐKXT NV2, NV3 trên trang web của trường, giúp TS có thêm thông tin để lựa chọn trường phù hợp với mình. Nguyên tắc xét tuyển NV 2 được quy định là lấy từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu. Chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng ưu tiên là 1,0 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,5 điểm. Mức điểm tối thiểu các trường thông báo để nhận hồ sơ ĐKXT đợt 2 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ ĐKXT đợt 3 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 2.

Thí sinh dự thi vào Trường Đại học Tây Nguyên năm 2011 ( Ảnh: minh họa)

Các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH hoặc các trường CĐ thuộc các ĐH, ngoài xét tuyển TS dự thi đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT có thể sử dụng kết quả thi CĐ của những TS dự thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển, nếu còn chỉ tiêu, có cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của trường.

Lưu ý, trường chỉ nhận Giấy chứng nhận kết quả thi có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (không nhận bản sao, bản photocopy). Trên mỗi giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 năm nay, có thiết kế 2 phần để TS đăng ký xét tuyển NV2 (hoặc NV3) lần 1 và lần 2. Thí sinh rút hồ sơ ĐKXT NV2 (hoặc NV3) đã nộp lần 1 thì không tẩy xóa thông tin đã khai trong giấy chứng nhận kết quả thi, mà điền thông tin ĐKXT vào phần 2 của giấy chứng nhận kết quả thi. Trường hợp đặc biệt, nếu rút tiếp hồ sơ ĐKXT đã nộp, TS cần gửi đơn kèm theo giấy chứng nhận kết quả thi. Trong đơn ghi đầy đủ thông tin như các mục của giấy chứng nhận kết quả thi và gửi tới trường ĐKXT. Đặc biệt, theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường không được khống chế số lần rút và nộp hồ sơ ĐKXT của TS cả hai  nguyện vọng trên mà phải tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các em. Tuy nhiên, các TS cũng nên cân nhắc kỹ, không nên rút, nộp hồ sơ nhiều lần, tránh tốn kém cả về thời gian và kinh phí.

Để việc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và xét tuyển diễn ra trật tự, nghiêm túc và đúng quy chế, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thanh tra công tác xét tuyển của các trường. Tất cả các trường hợp vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm túc theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Được biết, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên cũng đã công bố chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 hệ chính quy; trong đó, hệ đại học 670 chỉ tiêu; cao đẳng 240 chỉ tiêu. Thông tin chi tiết về ngành đào tạo, chỉ tiêu và điểm xét tuyển, thí sinh xem tại trang web http:// www.taynguyenuni.edu.vn

Nguồn Giáo dục và Thời đại


Ý kiến bạn đọc