Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo triển khai kế hoạch thực hiện giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật năm học 2011-2012

14:53, 11/10/2011

Ngày 11-10, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thảo triển khai thực hiện Kế hoạch Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật năm học 2011-2012 với sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên phụ trách giáo dục trẻ hòa nhập  của 15 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường trong vùng dự án. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Toàn tỉnh có hơn 6.000 trẻ khuyết tật từ 0 đến 16 tuổi, trong đó số trẻ đã đi học chiếm khoảng 60%. Cùng với sự hỗ trợ của các dự án, tỉnh Dak Lak đã triển khai đạt hiệu quả công tác giáo dục hòa nhập ở bậc học mầm non và tiểu học. Cụ thể trên 300 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên được tham gia Hội thảo nâng cao nhận thức về giáo dục hòa nhập và kỹ năng dạy học sinh khuyết tật; thành lập nhóm giáo viên hỗ trợ các cấp gồm 53 người; thành lập câu lạc bộ thanh niên khiếm thính; xây dựng một số phòng học cá nhân cho trẻ có nhu cầu đặc biệt ở các trường hòa nhập.

Hướng dẫn trẻ tự kỷ làm những công việc đơn giản trong cuộc sống hằng ngày

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về thực trạng giáo dục hòa nhập hiện nay và đề ra các giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ công tác giáo dục trẻ hòa nhập, phấn đấu huy động trên 75% số trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh đến trường học hòa nhập trong năm học 2011-2012… Đặc biệt, tập trung làm rõ vai trò, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan; thống nhất kế hoạch hành động cụ thể, nguồn kinh phí thực hiện nhằm hỗ trợ có hiệu quả cho công tác giáo dục hòa nhập.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc