Multimedia Đọc Báo in

Quy định mới về giáo viên thỉnh giảng

15:23, 13/10/2011

Theo Quy định mới ban hành của Bộ GD-ĐT về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục, trong trường hợp có sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức vào hoạt động thỉnh giảng thì phải được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, tổ chức nơi những người này làm việc.

Thỉnh giảng là việc cơ sở giáo dục mời nhà giáo hoặc người có đủ tiêu chuẩn của nhà giáo đến giảng dạy các môn học, các chuyên đề; hướng dẫn, tham gia chấm; Hội đồng chấm đồ án, khóa luận tốt nghiệp; hướng dẫn, tham gia Hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ; hướng dẫn thí nghiệm, thực hành, thực tập theo các chương trình giáo dục; tham gia xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy, sách tham khảo.

Ảnh minh họa

Đối với việc giảng dạy các chuyên đề không có trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục đại học và giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân, nhà giáo thỉnh giảng phải có trình độ học vấn và kinh nghiệm chuyên môn phù hợp. Đối với việc giảng dạy chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo viên thỉnh giảng phải đạt trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên...

Tổng số giờ thỉnh giảng trong một năm học của một nhà giáo thỉnh giảng không vượt quá tổng định mức giờ giảng dạy và giờ dạy thêm theo quy định của pháp luật đối với nhà giáo trong biên chế, nhà giáo cơ hữu thực hiện cùng nhiệm vụ. Cơ sở thỉnh giảng có quyền coi đội ngũ nhà giáo thỉnh giảng là một nguồn nhân lực để xác định năng lực của cơ sở đó.

Thông tư này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 24-12-2011.

NH (Nguồn Giáo dục &Thời đại, Hà Nội mới)


Ý kiến bạn đọc