Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh điều chỉnh hướng dẫn triển khai thu học phí, cấp bù học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên

09:04, 21/10/2011

UBND tỉnh vừa có Công văn số 5113/UBND-VHXH về việc điều chỉnh công văn số 3659/UBND-VHXH ngày 25-7-2011 của UBND tỉnh về việc hướng dẫn triển khai thu học phí, cấp bù học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung mục 4 của công văn số 3659/UBND-VHXH, cụ thể như sau:
Theo mục 4 (cũ): Cấp trực tiếp tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí hệ chính quy ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học công lập, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố cấp cho Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm quản lý, quyết toán kinh phí và ủy quyền cho UBND xã, phường, thị trấn tổ chức chi trả trực tiếp cho cha mẹ hoặc người giám hộ của đối tượng được hưởng.

Nay mục 4 được điều chỉnh, bổ sung như sau: Cấp trực tiếp tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí hệ chính quy ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học công lập theo phân cấp như sau:

Đối với học sinh, sinh viên hệ chính quy công lập các cơ sở giáo dục trực thuộc các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh ngoài quản lý, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố cấp cho Phòng Lao động – Thương binh và xã hội. Các Phòng Lao động – Thương binh và xã hội chịu trách nhiệm quản lý, quyết toán kinh phí và ủy quyền cho UBND xã, phường, thị trấn tổ chức chi trả trực tiếp cho cha mẹ hoặc người giám hộ của đối tượng được hưởng.

Đối với học sinh, sinh viện thuộc giáo dục nghề nghiệp, cao đẳng, hệ chính quy, công lập thuộc tỉnh quản lý, Sở Tài chính cấp kinh phí cho Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường cao đẳng công lập theo phân cấp quản lý tài chính hiện hành.

N.V

Ý kiến bạn đọc