Multimedia Đọc Báo in

Người thầy giáo vượt lên tật nguyền

15:13, 06/01/2012
Tháng 11-2011, Vũ Đức Thắng tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm và được phân công về giảng dạy tại Trường tiểu học Cư Pui 2, xã Cư Pui (Krông Bông). Ít ai biết rằng để được như ngày hôm nay là một nỗ lực to lớn của thầy giáo trẻ này.
 
Năm 2002, khi Thắng mới học lớp 6 thì mắc bệnh vẹo cột sống. Càng ngày bệnh của Thắng càng nặng, chân tay teo nhỏ khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhiều lúc tưởng không thể tiếp tục đi học được nữa. Nhưng bằng nghị lực và sự động viên, giúp đỡ của bố mẹ, bạn bè và thầy cô, Thắng vẫn hằng ngày vượt qua những cơn đau để tiếp tục đến trường. Thương con, bố mẹ đã dồn hết tiền bạc đưa Thắng đi chạy chữa tại nhiều bệnh viện nhưng do bệnh rất nặng, cong vẹo cột sống trên 40 độ nên cần phải phẫu thuật dùng cấu hình toàn ốc chân cung - khoan cột sống lối sau để bắt ốc chân cung với các thanh ốc nối dọc để nắn chỉnh và cố định cột sống.
Vũ Đức Thắng trong một tiết lên lớp
Vũ Đức Thắng trong một tiết lên lớp
Tuy nhiên, việc phẫu thuật chưa thực hiện được một phần do sức khỏe của Thắng yếu có thể gặp nhiều rủi ro, phần nữa là hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, khó trang trải được chi phí. Đang trong hoàn cảnh tuyệt vọng thì năm 2008, khi Thắng học lớp 12,  tình cờ trong một lần đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh, Thắng là một trong số ít bệnh nhân đã được bệnh viện chọn đi phẫu thuật miễn phí tại Hàn Quốc trong một chương trình mổ miễn phí bằng công nghệ mới cho bệnh nhân nghèo do một bệnh viện ở Hàn Quốc hợp tác với Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh triển khai. 
 
Ca phẫu thuật thành công, bệnh của Thắng giảm khoảng 60% và không phát triển thêm nữa. Thắng phải nghỉ học 1 năm để hồi phục sức khỏe, sau đó tiếp tục học lại lớp 12 và thi vào Trung cấp Sư phạm. Tốt nghiệp, về nhận công tác tại Trường Tiểu học Cư Pui 2 đúng lúc cô giáo dạy Âm nhạc của trường nghỉ sinh nên Thắng được phân công giảng dạy môn Âm nhạc. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng người thầy giáo trẻ này đã cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
Không những vậy, sau một thời gian giảng dạy, thầy giáo trẻ Nguyễn Đức Thắng đã được tất cả giáo viên và học sinh trong trường yêu thương, quý mến. Thắng bộc bạch: "Hiện giờ sức khỏe vẫn không cho phép tôi làm được những công việc nặng, 2 thanh nẹp và 20 ốc vít vẫn còn nằm trong người và mỗi 3 tháng tôi phải xuống TP.Hồ Chí Minh để chụp CT kiểm tra. Tuy bệnh tật như vậy nhưng tôi luôn phấn đấu làm việc thật tốt để trở thành một thầy giáo giỏi”.     
 
Tùng Lâm

Ý kiến bạn đọc