Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập

16:15, 07/01/2012

Ngày 7-1-2012, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (1976-2012). Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, H'Ngăm Niê Kdăm; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành đã về dự.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

 Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng; đồng thời nhằm đào tạo thanh niên trở thành những người lao động có trình độ văn hóa, khoa học - kỹ thuật, có sức khỏe...đáp ứng yêu cầu cách mạng ở cơ sở, ngày 12-1-1976, UBND cách mạng tỉnh Dak Lak lúc bấy giờ đã có Quyết định số 178/QĐ thành lập trường “Vừa học vừa làm” và ngôi trường đó ngày nay mang tên “Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng".

Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất còn đơn sơ, tạm bợ, không có phòng học, phải sinh hoạt ở cả 2 khu cách nhau 1km đường rừng. Tuy nhiên, trải qua 35 năm xây dựng, được sự quan tâm của Đảng và Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; sự giúp đỡ tận tình của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội cùng sự nỗ lực của tập thể các thế hệ học sinh và giáo viên nhà trường đến nay trường không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hiện, cơ sở vật chất của trường đã và đang được đầu tư xây mới khang trang...

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm do các em học sinh biểu diễn.

Năm học 2011-2012, Trường có 18 lớp với 540 học sinh của 15 dân tộc thiểu số (DTTS) từ các buôn, làng trong tỉnh; 70 cán bộ, giáo viên, công nhân viên (trong đó có 10 giáo viên DTTS). Cán bộ quản lý và giáo viên 100% đạt chuẩn (trong đó có 4 cán bộ trên chuẩn), 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trường có 23 đảng viên, chi bộ đảng nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”. 35 năm qua, trường đã đào tạo được 5246 học sinh lớp 12 (trong đó 3044 học sinh DTTS). Chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng lên.

Thầy Hoàng Nghĩa Đào, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nhà trường.

Với những thành tích đã đạt được sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2004); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc các năm 2003, 2004; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh, Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo...

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Y Dhăm Ênuôl (nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường) đã biểu dương, ghi nhận những kết quả thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng đạt được trong 35 năm hình thành và phát triển. Nhà trường không ngừng lớn mạnh, đảm nhận trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước giao phó: nuôi và dạy học sinh DTTS, góp phần nâng cao dân trí, tạo nguồn cán bộ, nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS trong công cuộc Công nghiệp hóa - Hiện  đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời mong muốn thời gian tới bên cạnh việc bồi dưỡng tri thức khoa học hiện đại, nhà trường cần chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tính tư duy độc lập, tự học tự rèn, bồi đắp tình yêu quê hương cho HS; tiếp tục tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng tiên tiến…
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và 7 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 9 cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng Trường THPT Nơ Trang Lơng thời gian qua.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa các đại biểu...

 

... và tặng hoa tri ân lãnh đạo ngành Giáo dục và nhà trường qua các thời kỳ tham dự Lễ kỷ niệm.


 

...Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể nhà trường...

 

... và 7 cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng Trường THPT Nơ Trang Lơng.

 

Đại diện Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 9 cá nhân.

 T.H


Ý kiến bạn đọc