Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo có vi phạm về mở ngành

10:19, 29/01/2012

Bộ GD-ĐT cho biết, từ nay đến cuối tháng 3-2012 sẽ tăng cường kiểm tra việc mở ngành đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tại các địa phương. Việc làm này nhằm bảo đảm chất lượng đào tạo các ngành ở trình độ TCCN, tạo chuyển biến thực chất về trình độ nhân lực trong giai đoạn tới.

Học sinh Trường TRung cấp Kinh tế Kỹ thuật Dak Lak tham gia chương trình Rung chuông vàng ( Ảnh minh họa)
Học sinh Trường Trung cấp Kinh tế- Kỹ thuật Dak Lak tham gia Chương trình "Rung chuông Vàng" ( Ảnh minh họa)

Quá trình kiểm tra tập trung vào các nội dung: quyết định hoặc công văn chấp thuận đăng ký mở ngành của Bộ GD-ĐT; ngành đào tạo hiện tại có - không đáp ứng được các điều kiện bảo đảm chất lượng theo quy định; đào tạo ngoài địa điểm được phép đào tạo; có hành vi gian lận trong kê khai các điều kiện bảo đảm chất lượng về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý…

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, một trong những điều kiện quan trọng của các cơ sở đào tạo TCCN để được phép mở ngành là chất lượng đội ngũ. Các đơn vị phải có đội ngũ giáo viên cơ hữu đảm nhận giảng dạy tối thiểu 70% khối lượng chương trình tương ứng với mỗi khối kiến thức, kỹ năng của ngành đăng ký mở, trong đó ít nhất 3 giáo viên có trình độ đại học trở lên đúng với ngành đăng ký mở.


 NH (Nguồn Hà Nội mới)
 


Ý kiến bạn đọc