Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ học sinh THPT xếp loại khá, giỏi tăng so với các năm trước

17:12, 15/02/2012

Sở GD-ĐT cho biết, kết thúc học kỳ I năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh khối THPT đạt học lực giỏi, khá tăng hơn so với các năm trước.

Quản lý tốt giờ tự học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số
Quản lý tốt giờ tự học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số

Trong tổng số 70.064 học sinh khối THPT có 1.178 em đạt học lực giỏi (chiếm 1,68%), tăng 0,8% so với học kỳ I năm học 2010-2011 và có 12.570 em đạt loại khá (17,94%), tăng 1,62%. Các trường THPT có tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi, khá cao: Chuyên Nguyễn Du, Thực hành Cao Nguyên, Krông Ana, Ngô Gia Tự, Dân tộc nội trú N’Trang Lơng, Cư M’gar và Buôn Ma Thuột.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 đang trao đổi kết quả bài làm môn Địa lý
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 trao đổi kết quả bài làm môn Địa lý

Qua kiểm tra học kỳ I năm học 2011-2012 của khối lớp 12 cho thấy, chất lượng văn hóa còn có sự chênh lệch giữa các trường; chất lượng các môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số. Cụ thể môn Ngoại ngữ chỉ có 5.807 học sinh có điểm kiểm tra từ điểm 5 trở lên (đạt 30%), môn Ngữ văn  40,6%,  Toán  43,2%.  Do đó, các trường cần kịp thời thực hiện tốt việc ôn tập, phụ đạo và có biện pháp chỉ đạo trong công tác dạy - học nhằm đạt kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.