Tỷ lệ học sinh THPT xếp loại khá, giỏi tăng so với các năm trước
Sở GD-ĐT cho biết, kết thúc học kỳ I năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh khối THPT đạt học lực giỏi, khá tăng hơn so với các năm trước.
Quản lý tốt giờ tự học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số |
Trong tổng số 70.064 học sinh khối THPT có 1.178 em đạt học lực giỏi (chiếm 1,68%), tăng 0,8% so với học kỳ I năm học 2010-2011 và có 12.570 em đạt loại khá (17,94%), tăng 1,62%. Các trường THPT có tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi, khá cao: Chuyên Nguyễn Du, Thực hành Cao Nguyên, Krông Ana, Ngô Gia Tự, Dân tộc nội trú N’Trang Lơng, Cư M’gar và Buôn Ma Thuột.
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 trao đổi kết quả bài làm môn Địa lý |
Qua kiểm tra học kỳ I năm học 2011-2012 của khối lớp 12 cho thấy, chất lượng văn hóa còn có sự chênh lệch giữa các trường; chất lượng các môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là đối với học sinh dân tộc thiểu số. Cụ thể môn Ngoại ngữ chỉ có 5.807 học sinh có điểm kiểm tra từ điểm 5 trở lên (đạt 30%), môn Ngữ văn 40,6%, Toán 43,2%. Do đó, các trường cần kịp thời thực hiện tốt việc ôn tập, phụ đạo và có biện pháp chỉ đạo trong công tác dạy - học nhằm đạt kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Nguyên Hoa
Ý kiến bạn đọc