Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak có 6 trường tham gia kỳ thi đánh giá PISA 2012

17:46, 12/04/2012

Từ ngày 12 đến 14-4, lần đầu tiên  5.100 học sinh ở 162 trường thuộc 59 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia khảo sát chính thức PISA năm 2012.

Trong đó tỉnh Dak Lak có 147 học sinh của 6 trường tham gia, gồm 125 học sinh của 5 trường THPT: Phú Xuân (TP. Buôn Ma Thuột), Ea H’leo (huyện Ea H’leo), Y Jut (Cư Kuin), Nguyễn Thị Minh Khai, Phan Đình Phùng (Krông Pak) và 22 học sinh của Trường THCS Hoàng Văn Thụ (huyện Krông Pak).

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Bài khảo sát PISA gồm 45 đến 60 câu hỏi về ba lĩnh vực: năng lực đọc hiểu, năng lực khoa học, năng lực Toán học. Toàn bộ câu hỏi đều đã được chuẩn bị sẵn bởi Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA. Học sinh có thời gian 120 phút để hoàn thành bài khảo sát của mình. Kết quả khảo sát PISA lần này sẽ được chuyển cho OECD đánh giá độc lập.

Đây là chương trình đánh giá học sinh quốc tế được Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) tổ chức 3 năm một lần nhằm kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu so sánh trình độ học sinh ở độ tuổi 15 giữa các nước trong khối OECD và các nước khác trên thế giới.

Dựa trên kết quả PISA, OECD đưa ra kết quả phân tích và đánh giá về chính sách giáo dục quốc gia và đề xuất những thay đổi về chính sách giáo dục cho các quốc gia. Những kết quả, đề xuất này sẽ góp phần chuẩn bị tích cực cho lộ trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Mặt khác, kết quả PISA sẽ gợi ý cho nước ta đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá, đưa ra cách tiếp cận mới về dạy-học.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc