Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Tul (Cư M’gar): Gặp mặt các gia đình có con em bỏ học để vận động học sinh đến trường

09:11, 13/04/2012

Vừa qua, UBND xã Ea Tul (Cư M’gar) đã tổ chức gặp mặt các gia đình có học sinh bỏ học trên địa bàn xã nhằm tìm hiểu nguyên nhân và đề ra các giải pháp hạn chế tình trạng học sinh bỏ học trên địa bàn.

Theo số liệu điều tra, từ đầu năm học 2011-2012 đến nay, xã Ea Tul đã có 37 học sinh bỏ học, trong đó tập trung nhiều nhất tại Trường THCS Ea Tul. Trước thực trạng đó, các trường học trên địa bàn xã Ea Tul đã thực hiện hàng loạt biện pháp như: rà soát, phân loại học sinh; cử giáo viên bồi dưỡng học sinh yếu kém, động viên từng đối tượng học sinh đã bỏ học tiếp tục ra lớp, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em đến trường. Kết quả qua vận động đến nay đã có 11 học sinh trở lại học tập, nhưng theo nhìn nhận thì kết quả này chưa thật sự vững chắc. Được biết, so với các địa bàn khác trong huyện Cư M’gar, xã Ea Tul có số học sinh bỏ học nhiều nhất. Tại buổi gặp mặt, qua tìm hiểu tâm tư tình cảm từ các hộ gia đình cho thấy: nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng con em bỏ học được xác định chủ yếu do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, số học sinh bỏ học thuộc diện hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao; học sinh bỏ học rơi vào nhiều trường hợp học sinh có học lực yếu kém, chán học; học sinh ở xa trường; việc vận động học sinh tới lớp của chính quyền và cộng đồng chưa thật sự quyết liệt, chưa có giải pháp thích hợp; nhận thức về việc học tập của một bộ phận phụ huynh học sinh còn nhiều hạn chế...

Để giảm đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã Ea Tul và các trường học, các tổ chức xã hội sẽ tiếp tục tìm giải pháp thích hợp để vận động học sinh ra lớp. Ngoài ra, sẽ tổ chức huy động các nguồn lực trong cộng đồng để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, đồ dùng học tập; xây dựng và giữ mối quan hệ tốt giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng; các trường học đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, cải thiện các điều kiện học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến các hình thức tổ chức học tập linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng tạo hứng thú cho học sinh; có kế hoạch tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém; phân loại học sinh để phân công giáo viên dạy cho phù hợp.

Văn Sơn 


Ý kiến bạn đọc