Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD-ĐT:

Sẽ lập đoàn thanh tra không báo trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012

16:35, 23/05/2012

Bộ GD-ĐT cho biết, sẽ thành lập các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT 2012 tại một số tỉnh, thành phố… Các đoàn thanh tra coi thi sẽ tiến hành theo phương thức không báo trước.

Đoàn thanh tra của Bộ có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai tất cả các khâu của kỳ thi đối với Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng).

Trong trường hợp cần thiết, cán bộ thanh tra, đoàn thanh tra có quyền kiến nghị với người có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề cần khắc phục, bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng thời xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm và thông báo kịp thời với Ban chỉ đạo thi.

Quan điểm thanh tra năm nay được Bộ GD-ĐT "lên khung": nếu phát hiện thí sinh vi phạm quy chế, cán bộ thanh tra của Bộ phải kiên quyết yêu cầu giám thị xử lý theo quy định, lập biên bản và theo dõi việc xử lý.

Khi phát hiện lãnh đạo, giám thị, giám khảo, nhân viên của Hội đồng coi thi, Hội đồng chấm thi vi phạm quy chế hoặc có hành vi thiếu trách nhiệm thì yêu cầu lãnh đạo Hội đồng, Giám đốc Sở GD-ĐT, Cục trưởng Cục Nhà trường lập biên bản xử lý theo quy định và lập biên bản ghi nhớ.

Ngoài các đoàn thanh tra "bí mật" này, Bộ GD-ĐT sẽ cử cán bộ thanh tra cắm chốt tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cứ 7 đến 10 phòng thi bố trí 1 cán bộ thanh tra để giám sát hội đồng coi thi và thí sinh thực hiện quy chế thi. Trong trường hợp đặc biệt, Giám đốc sở GD-ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) quyết định số lượng cán bộ thanh tra cắm chốt đối với hội đồng coi thi dễ xảy ra sự cố.



NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc