Multimedia Đọc Báo in

Mở rộng chính sách tín dụng với giảng viên, nghiên cứu sinh

09:09, 08/05/2012

Bộ GD-ĐT cho biết, cùng với việc phối hợp các cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt chính sách miễn giảm học phí, chính sách tín dụng sinh viên nhằm bảo đảm học sinh sinh viên thuộc diện chính sách, sinh viên hoàn cảnh khó khăn đều được đi học, sẽ mở rộng đối tượng cho vay là các giảng viên tự học cao học, nghiên cứu sinh.

Cùng với đó, triển khai thực hiện cơ chế học bổng, học phí, tín dụng và mở rộng hệ thống đào tạo dự bị đại học cho học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số và thuộc diện chính sách xã hội;

Hỗ trợ giáo dục đặc biệt cho người khuyết tật, trẻ em các dân tộc rất ít người, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV và trẻ em lang thang đường phố; cấp học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc.

Cung cấp sách giáo khoa và học phẩm miễn phí, hoặc giảm giá bán sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở các vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Cán bộ Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Dak Lak giám sát việc cấp sách, vở cho học sinh tại huyện Ea Kar
Cán bộ Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Dak Lak giám sát việc cấp sách, vở cho học sinh tại huyện Ea Kar. Ảnh: minh họa

Triển khai thực hiện chế độ hợp đồng thay cho biên chế trong tuyển dụng và sàng lọc giáo viên, giảng viên. Xây dựng, ban hành và thực hiện các chính sách ưu đãi, nhất là chính sách tiền lương và chế độ đãi ngộ nhằm khuyến khích nhà giáo, đồng thời thu hút những người có năng lực và trình độ cao, có tài năng vào đội ngũ nhà giáo; từng bước thực hiện việc hiệu trưởng quyết định mức lương cho giáo viên, giảng viên dựa trên kết quả công tác của cá nhân ở các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, có chế độ đãi ngộ xứng đáng đối với đội ngũ cán bộ quản lý. Xây dựng, ban hành chính sách khuyến khích các cơ sở giáo dục ký hợp đồng với các nhà giáo, nhà khoa học có uy tín và kinh nghiệm trong và ngoài nước quản lý và điều hành cơ sở giáo dục.


NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc