Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD-ĐT tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN)

11:11, 30/07/2012

Từ 27 đến 31-7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ GD-ĐT tổ chức tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN) cho 163 chuyên viên phụ trách công tác tiểu học của 15 phòng GD-ĐT, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của 74 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Các học viên thực hành môn Thủ công
Các học viên thực hành môn Thủ công

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được giới thiệu một số nội dung: đổi mới các hoạt động sư phạm (lấy học sinh làm trung tâm), trong đó chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội và hoạt động giáo dục (Đạo đức, Âm nhạc, Thủ công, Thể dục) lớp 2 và lớp 3; tăng cường vốn tiếng Việt cho học sinh và tổ chức học cả ngày; xây dựng tài liệu hướng dẫn học tập dùng chung cho giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; chuẩn kiến thức kỹ năng theo chương trình hiện hành; xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường và cộng đồng.

Được biết, năm học 2011-2012, Dak Lak là một trong 6 tỉnh được Bộ GD-ĐT chọn triển khai thí điểm Dự án mô hình trường học mới với các môn Toán, Tiếng Việt và Tự nhiên xã hội lớp 2 tại 4 trường tiểu học thuộc phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ. Năm học 2012-2013 Dự án mở rộng tới 63 tỉnh thành với 1.447 trường tiểu học tham gia, trong đó Dak Lak có 70 trường.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc