Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao chất lượng hệ giáo dục thường xuyên

11:00, 09/08/2012

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, hầu hết các trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh hiện nay đã thực hiện tốt đồng thời 3 nhiệm vụ: giáo dục phổ thông, hướng nghiệp và dạy nghề.

Năm học 2011-2012, các trung tâm đã mở 260 lớp giáo dục phổ thông hệ giáo dục thường xuyên, với 8.371 học viên, trong đó có 5.303 học viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 63,3%. Cụ thể khối THCS 79 lớp (1.612 học viên), khối THPT 181 lớp (6.759 học viên). Bên cạnh đó, các trung tâm đã đào tạo nghề cho 41.762 học sinh THCS, THPT và bổ túc THPT; liên kết với các trường đào tạo 6.432 học viên gồm hệ đại học từ xa, đại học hệ vừa học vừa làm và hệ trung cấp.

Để nâng cao chất lượng dạy-học, ngành Giáo dục đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của các Trung tâm GDTX khang trang, với đầy đủ trang thiết bị, bố trí đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, tổ chức học 2 buổi/ngày… Kết quả năm học 2011-2012, giáo dục phổ thông hệ thường xuyên có 8 em được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh về giải toán trên máy tính cầm tay, 59 học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT là 70,74%, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp loại khá, giỏi là 0,32%.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.