Multimedia Đọc Báo in

Thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (Krông Bông): Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

06:15, 08/08/2012

Thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (Krông Bông) gồm 365 hộ với 2.082 khẩu người Mông di dân ngoài kế hoạch, trong đó số trẻ em trong độ tuổi đi học chiếm 1/3 dân số. Trong những năm qua, để thuận tiện cho việc học của con em mình, người dân trong thôn đã làm  tạm 7 phòng học bằng tranh tre nứa lá,  giải quyết cơ bản chỗ  học cho học sinh tiểu học và mẫu giáo, số học sinh từ lớp 6 trở lên về học tại trường THCS xã Hòa Phong.

Phân hiệu Trường THCS xã Hòa Phong đang được xây dựng  tại thôn Noh Prông.
Phân hiệu Trường THCS xã Hòa Phong đang được xây dựng tại thôn Noh Prông.

Tuy nhiên, do đường sá đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ, cùng với hủ tục kết hôn sớm vẫn còn tồn tại nên số học sinh sau khi tốt nghiệp Tiểu học không tiếp tục học THCS ở thôn ngày càng chiếm tỷ lệ cao. Xuất phát từ tình hình trên, thực hiện dự án “Sắp xếp ổn định vùng dân di cư tự do”, thôn đã được Nhà nước đã phê duyệt đầu tư trên 15 tỷ đồng làm cầu treo, đường giao thông nội vùng và xây dựng cơ sở vật chất trường học; trong đó xây dựng kiên cố 5 phòng học mẫu giáo, 8 phòng học Tiểu học và 4 phòng học THCS. Trước mắt, căn cứ  vào nguồn vốn được phân khai, UBND huyện Krông Bông đã tổ chức đấu thầu thi công 4 phòng học THCS. Qua 2 tháng xây dựng, đến nay các hạng mục công trình đã hoàn thành 2/3 khối lượng công việc, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp đưa vào sử dụng trong học kỳ 1 năm học 2012 – 2013.  

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.