Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Thực hành Cao Nguyên: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

08:03, 28/11/2012

Xác định việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên là nhân tố quyết định đến sự phát triển của nhà trường nên từ khi thành lập trường, Ban Giám hiệu Trường THPT Thực hành Cao Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột) luôn có chủ trương khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ với nhiều hình thức, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo của nhà trường, đưa Trường THPT Thực hành Cao Nguyên trở thành một trong những trường THPT hàng đầu của tỉnh.

Hiện nay Trường THPT Thực hành Cao Nguyên có 34 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức; trong số 26 giáo viên có 2 người đang hoàn thành luận án tiến sĩ, 9 người là thạc sĩ, 4 người đang học cao học. Năm 2012 – 2013 nhà trường tiếp tục tạo điều kiện cho 5 giáo viên đi thi cao học. Bên cạnh đó, với thế mạnh là một trường THPT trực thuộc Trường Đại học Tây Nguyên, nhiều cán bộ quản lý được luân chuyển từ Trường Đại học Tây Nguyên sang, nên việc các giáo viên ở Trường THPT Thực hành Cao Nguyên thừa hưởng những kinh nghiệm của các giảng viên đại học là điều có thể thấy rõ.

Mặc dù mới thành lập được 7 năm nhưng Trường THPT Thực hành Cao Nguyên được đánh giá là một trong những Trường THPT đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy vai trò chủ động sáng tạo của người học, dạy lý thuyết gắn liền với thực hành, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại hỗ trợ cho dạy và học. Nhà trường có các phòng thí nghiệm Lý – Hóa – Sinh và các phòng thực hành Tin học, Anh văn. Sau giờ học các môn học này, các học sinh đều được thực hành ngay phần lý thuyết đã học trong phòng thí nghiệm. Việc học lý thuyết gắn với thực hành giúp các học sinh tiếp thu nhanh chóng và đầy đủ nội dung của bài học.

Chứng kiến một giờ học Tin học của học sinh khối lớp 10, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, các học sinh được giáo viên hướng dẫn làm việc theo nhóm. Chỉ sau 15 phút chia nhóm thảo luận, thống nhất ít kiến, đại diện các nhóm lên trước lớp thuyết trình về bài làm của mình một cách rõ ràng, mạch lạc. Cô giáo Hoàng Thị Thúy Nga, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Thực hành Cao Nguyên cho biết: Đây cũng là một hình thức đổi mới giáo dục được áp dụng tại Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, giúp học sinh phát huy được vai trò năng động, sáng tạo trong việc tiếp thu kiến thức. Nhà trường cũng rất coi trọng việc triển khai lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông; trang bị cho học sinh kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và các giá trị đạo đức, lịch sử văn hóa, dân tộc được lồng ghép hài hòa với các vấn đề xã hội, pháp luật và quy định của trường...

Thạc sĩ Triệu Văn Thịnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu phó Phụ trách Trường THPT Thực hành Cao Nguyên khẳng định: Nhờ không ngừng nâng cao đội ngũ cán bộ, giáo viên và đổi mới phương pháp giáo dục, hiện nay Trường THPT Thực hành Cao Nguyên đã trở thành một trong những lá cờ đầu về chất lượng giáo dục trong khối THPT của tỉnh. Kết thúc năm học 2011 – 2012 nhà trường có trên 80% học sinh khá giỏi; 11 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp, trong đó có 95% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc. Đầu năm học 2012 – 2013, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên đón nhận thêm 1 tin vui, đó là lần đầu tiên 4 học sinh của nhà trường được tham gia vào đội tuyển đi thi học sinh giỏi quốc gia của tỉnh. Những kết quả này là động lực để Trường THPT Thực hành Cao Nguyên tiếp tục thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường.

Quốc Bảo


Ý kiến bạn đọc